A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ QLBV và phát triển rừng năm 2023

Theo đánh giá tại Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Đăk Hà, trong năm 2022, toàn huyện giảm cả 3 tiêu chí vi phạm quy định luật Lâm nghiệp gồm: số vụ, khối lượng tang vật vi phạm và diện tích rừng bị thiệt hại so với năm 2021.

Đồng chí Ka Ba Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể từ đầu năm đến nay, BCĐ cấp huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo vệ rừng tại gốc, công tác giao đất, giao rừng, hỗ trợ trồng rừng sản xuất, trồng cây dược liệu năm 2022. Thực hiện việc quản lý, kiểm tra, xác nhận nguồn gốc lâm sản cho các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã cơ sở chế biến lâm sản. Chỉ đạo Tổ QLBVR từ cấp huyện đến cấp xã và các Chốt BVR liên ngành, Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường công tác trinh sát, kiểm tra, truy quét, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Qua kiểm tra, truy quét, đã phát hiện và xử lý 04 vụ vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng, xử lý, tịch thu hơn 9,933m3 khối gỗ quy tròn các loại. Giảm 02 vụ, khối lượng vi phạm giảm 1,244 m3, diện tích rừng thiệt hại giảm 0,29 ha so với năm 2021.

Về Kế hoạch trồng rừng năm 2022, huyện đã hoàn thành trồng 583,3 ha, đạt 195,74% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, các đơn vị chủ rừng và nhân dân tự trồng được 158 hecta. Tổng diện tích trồng dược liệu năm 2022 là 414,4 hecta, đạt 152,3% kế hoạch tỉnh giao.

Lãnh đạo chi cục Kiểm lâm phát biểu tại Hội nghị

Triển khai nhiệm vụ năm 2023, BCĐ QLBV và Phát triển rừng huyện tập trung kiểm tra, hướng dẫn việc bảo vệ, chăm sóc diện tích rừng trồng trên các diện tích đất trống lâm nghiệp được giao; Tăng cường kiểm tra quản lý, giám sát hoạt động của các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản; Rà soát, xác định các khu vực trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp theo quy định của pháp luật; Phát huy vai trò của các đơn vị chủ rừng chủ rừng, cộng đồng dân cư được giao đất, giao rừng, đảm bảo diện tích rừng cung ứng DVMTR của địa phương được quản lý bảo vệ tốt, không để bị xâm hại.

 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2022

Tại Hội nghị, huyện Đăk Hà khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QLBV và phát triển rừng năm 2022.

Xuân Sáng 


Tin liên quan