A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác quản lý, Bảo vệ rừng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02-9

Trước diễn biến phức tạp, tinh vi hơn của các vụ vi phạm quy định của pháp luật về Lâm nghiệp. Huyện Đăk Hà tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp về bảo vệ rừng tại gốc, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.

Trong  những tháng đầu năm 2023, huyện Đăk Hà đã chỉ đạo lực lượng chức năng và các đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp, tổ chức tuần tra, truy quét cấp huyện và nhiều đợt tuần tra truy quét cấp xã để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác giao đất, giao rừng, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng. Tuy nhiên theo đánh giá, số vụ vi phạm năm 2023 trên địa bàn huyện không tăng nhưng có chiều hướng diễn biến phức tạp và hình thức tinh vi hơn.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan trách nhiệm về công tác QLBVR

Trong những tháng cuối năm 2023, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam 02/9, huyện tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác QLBV và phát triển rừng. Rà soát, xác định và tổ chức khoanh vùng trọng điểm thường xảy ra vi phạm về Luật Lâm nghiệp và có nguy cơ cao để thực hiện đồng bộ các biện pháp QLBVR&PCCCR. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra trách nhiệm bảo vệ rừng của chủ rừng hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư. Điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm Luật Lâm nghiệp theo đúng quy định; Đồng thời, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan trách nhiệm để xảy ra vi phạm về công tác QLBVR, quản lý đất lâm nghiệp mà không có những giải pháp ngăn chặn kịp thời./.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan