A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi ngày hội tòng quân

Hòa trong không khí nô nức, tưng bừng của ngày hội tòng quân đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 08/02, huyện Đăk Hà đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Với quyết tâm cao và lòng tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương Đăk Hà, 126 công dân ưu tú của huyện phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân năm 2023

Ngay từ sáng sớm, không khí ngày hội tòng quân đã rất nhộn nhịp tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Đăk Hà với sắc thắm của cờ đỏ sao vàng và màu xanh áo lính. Năm nay, huyện Đăk Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 126 nam công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có 55 nam công dân tham gia thực hiện NVQS tại trung đoàn Bộ binh 990/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 20 công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 25 nam công dân tham gia NVQS tại Lữ đoàn Công binh 280/Quân khu 5 và 26 công dân tham gia Công an nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống
Đồng chí Ka Ba Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đăk Hà đánh trống mở hội tòng quân

Về dự và thắp lửa truyền thống tại ngày hội tòng quân của huyện Đăk Hà có đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Tổ cấp ủy phụ trách huyện Đăk Hà; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị tiếp nhận quân; Về phía huyện Đăk Hà có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các địa phương và gia đình các công dân tham gia thực hiện NVQS …

Theo đánh giá, sau khi được giao chỉ tiêu thực hiện NVQS năm 2023, Huyện Đăk Hà triển khai công tác tuyển quân với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể. Huyện đã phát lệnh gọi khám sức khỏe 400 nam công dân và đã có 164 công dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia NVQS, có tuổi đời từ 18-25 tuổi. Trong đó, về sức khỏe, 2 công dân loại I, 46 công dân loại II, 116 công dân loại III; về trình độ học vấn, 102 cấp II, 62 cấp III; về trình độ chuyên môn, 1 trung cấp, 3 cao đẳng, 1 đại học.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Đăk Hà tiễn tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Đồng chí Bí thư Huyện ủy động viên tân binh lê đường nhập ngũ
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Nhờ làm tốt công tác tuyển quân, nên các nam công dân được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều đáp ứng tốt các yêu cầu về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, còn có sự động viên và phối hợp rất tốt từ các gia đình có công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Động viên các con, các cháu tích cực tham gia huấn luyện, học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ giao quân, đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Đăk Hà. Phấn đấu huấn luyện tốt, xứng danh người chiến sỹ Bộ đội Cụ Hồ. Khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Hà tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ.

 

 

Các tân binh đi qua cầu vinh quang trước khi lên xe về đơn vị

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, 126 công dân của huyện Đăk Hà đã lên đường nhập ngũ. Quê hương gửi gắm đến các tân binh lên đường nhập ngũ chân cứng, đá mềm, học tập, rèn luyện tốt, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc thời kỳ mới.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ giao nhận quân, trước những tình cảm thắm tình của lãnh đạo tỉnh, huyện và gia đình, người dân… những tân binh trẻ không khỏi cảm thấy niềm vinh dự lớn lao khi được mang trên mình màu xanh áo lính. Càng nêu cao quyết tâm lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, học tập tốt, huấn luyện tốt, đóng góp công sức cho quê hương.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan