A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Thành lập mô hình “giáo xứ bình yên đảm bảo an ninh trật tự”

Chiều ngày 15/8, Công an xã Đăk Pxy, huyện Đăk Hà phối hợp với tại giáo xứ Ling La xã Đăk Pxy đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Công an xã với giáo xứ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội và ra mắt lập mô hình giáo xứ bình yên đảm bảo an ninh trật tự.

 

Quang cảnh Lễ ký kết 

 

Theo đó để đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa phương giáo xứ Ling La đã ký kết quy chế phối hợp với Công an xã Đăk Pxy trong thực hiện tuyên truyền tình hình an ninh trật tự đến giáo dân tại các buổi sinh hoạt tôn giáo qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phòng ngừa phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Các chức sắc tôn giáo chủ động tuyên truyền đến các tín đồ và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn những quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid 19 để nâng cao nhận thức cho giáo dân trong quá trình sinh hoạt. Tuyên truyền đến các giáo dân, đặc biệt là lực lượng Thanh niên phối hợp với lực lượng Công an xã cung cấp các dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến giáo xứ để giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh, kịp thời ngăn ngừa, xử lý không để các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo chống phá Đảng, nhà nước. Công an xã Đăk Pxy có trách nhiệm cung cấp phổ biến tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch chống phá Đảng, nhà nước qua đó góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cho giáo dân. Để quy chế phát huy hiệu quả quy chế, tại Lễ ký kết đã ra mắt mô hình “giáo xứ bình yên đảm bảo an ninh trật tự” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Trong đó tổ điều hành mô hình gồm 6 thành viên là các giáo dân đang sinh hoạt tại giáo xứ Ling La có trách nhiệm phối hợp với Ban quản lý các thôn và Công an xã trong việc thực hiện  các nội dung quy chế nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Đăk Pxy.

Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an xã với giáo xứ Ling La trong công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội 

Phát biểu tại buổi lễ Thượng tá Nguyễn Văn Chiêu – UVBTV Huyện ủy; Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện cho biết mô hình “giáo xứ bình yên đảm bảo an ninh trật tự” là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn huyện Đăk Hà, với mục đích tạo mối quan hệ gần giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với tổ chức tôn giáo, bà con giáo dân trên địa bàn, hướng đến xây dựng nếp sống văn hóa trong giáo xứ, không có tội phạm, các mâu thuẫn, tranh chấp bất hòa trong nhân dân được giải quyết sớm, có tình có lý, không để kéo dài gây phức tạp tình hình. 

Thượng tá Nguyễn Văn Chiêu – Trưởng Công an huyện phát biểu tại Lễ ký kết 

Với tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, đồng chí Trưởng Công an huyện mong muốn bà con  giáo dân tích cực hơn nữa, phối hợp cùng lực lượng Công an chính quy tại địa bàn xã giữ vững bình yên tại địa phương, chung tay, góp sức cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

                                                                                                   


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan