A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Đăk Hà Thông báo chủ trương tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023

1. Đối tượng

Công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, cụ thể: từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

Zalo

2. Tiêu chuẩn

- Chính trị: Có lý lịch rõ ràng; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất đạo đức tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm và đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an.

- Văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có năng khiếu chuyên môn cần thiết cho công tác, chiến đấu của Công an nhân dân. Các xã miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tuyển công dân có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

- Sức khỏe: Tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA, ngày 02/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an; trường hợp khó khăn về nguồn tuyển có thể tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 3, trừ công dân có sức khỏe loại 3 về chiều cao (dưới 162cm hoặc trên 195cm) , sức khỏe loại 3 ảnh hưởng đến thẩm mỹ (lác mắt, khe hở môi một bên toàn bộ hoặc khe hở môi không toàn bộ hai bên đã phẫu thuật tạo hình; một bên tai nhỏ hơn tai bình thường; sẹo bỏng hoặc các loại sẹo do nguyên nhân khác nhau đã lành có ảnh hưởng đến thẩm mỹ ở mặt, cổ) , vận động (mất 1 ngón khác của bàn tay, không có ngón cái, ngón trỏ; thừa ngón tay chưa phẫu thuật, dính kẽ ngón tay chưa phẫu thuật) hoặc có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ).

Chỉ số đặc biệt:

Không tuyển đối với các trường hợp trên cơ thể có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da có nội dung phản cảm, chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kỳ dị, kỳ quái, kích động tình dục, bạo lực. Hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như: Mặt, đầu, cổ; từ 1/2 cánh tay trên trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống. Hình xăm, chữ xăm chiếm diện tích 1/2 lưng, ngực, bụng trở lên.

Trường hợp các vết trổ (xăm), phun xăm trên da ở vị trí lộ diện nhưng diện tích nhỏ (không phản cảm hoặc đã tẩy xóa hình xăm, chữ xăm) thì có thể xem xét tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Có thể xem xét tuyển chọn đối với công dân nam có bấm lỗ tai nhưng đã liền thành sẹo.

3. Chế độ đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND

- Được giải quyết nghỉ phép theo chế độ, được Nhà nước bảo đảm chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; cha mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp, vợ (chồng) , con đẻ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, được hưởng trợ cấp khi khó khăn theo quy định.

- Sau thời gian 15 tháng thực hiện nghĩa vụ, được cộng điểm ưu tiên khi đăng ký xét tuyển vào các trường CAND và chỉ có chiến sĩ nghĩa vụ mới được ưu tiên đăng ký xét tuyển vào các trường Trung cấp CAND.

- Căn cứ vào thành tích phấn đấu, rèn luyện được xem xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp.

4. Thủ tục đăng ký dự tuyển

Công dân đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân phải trực tiếp đến đăng ký tại Công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và mang theo các loại giấy tờ sau:

- Bản sao giấy khai sinh.

- Bản sao có công chứng Sổ hộ khẩu.

- Bản sao có công chứng Giấy chứng minh nhân dân (hoặc Căn cước công dân).

- Bản sao có công chứng các văn bằng, chứng chỉ về trình độ học vấn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

- Giấy chứng nhận đoàn viên, đảng viên (nếu là đoàn viên, đảng viên).

*Lưu ý: Các loại giấy tờ trên phải thống nhất về ngày, tháng, năm sinh; họ và tên và đúng mẫu quy định. Công dân bỏ trong bì hồ sơ khi đến đăng ký và mang theo giấy tờ gốc để đối chiếu.


Tác giả: Công an huyện Đăk Hà  

Tin liên quan