A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích

Trung tâm Văn hóa thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với huyện đoàn Đăk Hà tổ chức Tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho gần 200 em học sinh bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Tham gia tập huấn, các em học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước cho bản thân và các dấu hiệu nhận biết nguy cơ đuối nước trong thực tiễn. Được hướng dẫn và thực hành các phương pháp sơ cứu, cấp cứu ban đầu với nạn nhân đuối nước. Bên cạnh giới thiệu và hướng dẫn kỹ năng phòng tránh và xử lý sơ cứu khi gặp các trường hợp tai nận thương tích như: tai nạn giao thông, ngạt thở, hóc nghẹn, bị động vật cắn, ngã, đuối nước…

Qua đó, bổ sung kiến thức cho các em học sinh trong phòng chống tai nạn thương tích nói chung và nhất là tình trạng đuối nước ở trẻ em. Đảm bảo các điều kiện an toàn, lành mạnh để trẻ em học tập và phát triển thể chất.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức đã tổ chức giải bơi “ đường đua xanh” nhằm tạo sân chơi bổ ích và khích lệ các em tập bơi, rèn luyện sức khỏe và ngăn ngừa tai nạn đuối nước đối với các em.


Tin liên quan