A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Anh Trịnh Văn Hân - Tấm lòng hóa thành trái tim đỏ thắm gửi đến bệnh nhân

       "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" là những giọt máu cho đi được ví như những trái tim đỏ thắm gửi đến các bệnh nhân đang cần máu. Một khi, trên các diễn đàn có đăng tải thông tin về những bệnh nhân cần gấp một cơ số máu và sự xuất hiện kịp thời, đúng lúc của người hiến máu tình nguyện đã góp phần cứu bệnh nhân thoát khỏi tử thần. Hành động tự nguyện, sẵn sàng với mong muốn đem đến sự sống cho người khác rất đáng được tôn vinh. Ở xã Hà Mòn - huyện Đăk Hà - tỉnh Kon Tum có anh Trịnh Văn Hân là một con người như thế!

Vào lúc khoảng 10 giờ 30 ngày 23/3/2023 khi đang tham gia lớp tập huấn tại thành phố Kon Tum thì điện thoại của anh Trịnh Văn Hân, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn liên tiếp đổ chuông. Bên kia đầu dây, một giọng nam gấp gáp:

- Có phải anh Hân, công tác tại xã Hà Mòn không ạ?

Chưa kịp trả lời, giọng nam này nói tiếp:

Em là Việt thôn 5 - xã Hà Mòn đây anh…con bé của em đang tình trạng nguy kịch phải nhập viện ở Kon Tum và đang rất cần tiểu cầu thuộc nhóm máu O mà trong bệnh viện lại hết nhóm máu này. Anh có thể giúp em được không ạ?

Biết người nhà bệnh nhân đang rất cần đến mình, Anh Hân chỉ kịp hỏi sơ qua địa chỉ, tình trạng của bệnh nhân và trong vòng hơn 15 phút anh đã có mặt để sẵn sàng tiếp máu cho bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Bệnh nhân là cháu Phạm Bích An, 8 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn.

 

Anh Trịnh Văn Hân - Tấm gương sáng về nghĩa cử nhân đạo

Khi được hỏi về động cơ nào giúp anh tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, anh Trịnh Văn Hân cho biết: Đây không phải lần đầu mà là rất nhiều lần tôi và gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện theo định kỳ, đột xuất; ngoài ra tôi còn tham gia với tư cách thành viên của nhiều câu lạc bộ, nhóm "Ngân hàng máu sống" của huyện, tỉnh. Riêng đối với cháu Phạm Bích An thì tôi và chị gái Trịnh Thị Nhung đã hiến tiểu cầu nhóm máu O cho cháu được 04 lần nên rất hiểu về tình trạng sức khỏe cũng như hoàn cảnh gia đình cháu.

Anh Hân chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ rằng máu là các sản phẩm sinh học vô cùng đặc biệt. Có chứng kiến cảnh người nhà bệnh nhân lo lắng khi cần máu mới hiểu được giá trị của từng giọt máu mình cho đi. Vậy nhưng có nhiều người muốn hiến máu nhưng qua kiểm tra sức khỏe không đảm bảo. Lượng máu thu về trong những lần hiến máu sẽ được xét nghiệm, kiểm tra kỹ. Bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình đang sở hữu một dòng “máu sạch”. Vì vậy, nếu còn đủ sức khỏe thì tôi sẽ tiếp tục hiến máu và gửi lời chúc đến cháu Phạm Bích An hãy nghị lực vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để vươn lên giành lấy sự sống khỏe mạnh cho mình.

Có thể nói, con người chúng ta ngay từ khi sinh ra đã được tạo hóa ban tặng cho một trái tim biết yêu thương, sự bao dung vị tha, hay những phẩm chất đạo đức tuyệt vời qua những hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đó cũng chính là hành động tuyệt vời của anh Trịnh Văn Hân, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn – huyện Đăk Hà đã và đang tiếp tục thực hiện tốt để lan tỏa những điều tốt đẹp cho cuộc sống ý nghĩa hơn như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gửi gắm thông điệp qua bài hát: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

                 Để làm gì em biết không?

                Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…"

Những "Tấm lòng hóa thành trái tim đỏ thắm gửi đến bệnh nhân" là những gì mà anh Trịnh Văn Hân có thể làm được để được góp thêm những yêu thương, hạnh phúc cho đời; muốn gió thổi đi để chia sẻ, lan tỏa niềm vui ấy, hạnh phúc ấy được nhân lên gấp bội./.


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan