A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Đăk Hà lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thông điệp đã trở thành hành động của tuổi trẻ huyện Đăk Hà, trong những năm qua ngày càng nhiều đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn sẻ chia những giọt máu để có thêm nhiều cuộc đời ở lại.
 
Tuổi trẻ Đăk Hà lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ Đăk Hà lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Câu chuyện 15 lần tham gia hiến máu cứu người của anh Mai Trung Hiếu đoàn viên chi đoàn thôn Đăk Tin, xã Đăk Ngọk là câu chuyện dài kể về tấm gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ huyện Đăk Hà. Bộc bạch về lần đầu tham gia hiến máu năm 2015 anh Hiếu chia sẻ thời điểm ấy hiến máu vẫn là điều còn khá lạ lẫm, bỡ ngỡ với các bạn đoàn viên, thanh niên. Lúc bấy giờ trên cương vị phó Bí thư đoàn xã Đăk Ngọk anh đã xung phong tham gia hiến máu với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào trong cuộc sống, sau lần hiến máu đầu tiên đó, sức khỏe bình thường, đến hẹn lại lên, đến nay mỗi năm định kỳ anh tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần.

Qua những lần hiến máu như vậy bản thân anh cảm thấy mình có ích hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn trong xã hội. Tương tự câu chuyện của anh Hiếu là chị chị Nguyễn Thị Kim Phận đoàn viên chi đoàn Ban quản lý rừng Phòng hộ Đăk Hà với 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện và chưa có ý định dùng lại. Tham gia hiến máu tình nguyện từ thời sinh viên, với chị Phận một giọt máu được sẻ chia hiến tặng ngày hôm nay là niềm tin và hi vọng giúp những người bệnh giành lại sự sống trong cơn nguy kịch, từ những giọt máu tình nguyện biết bao bàn chân được vững bước đến trường và biết bao mảnh đời được tiếp thêm sự sống trong vòng tay yêu thương của người thân.

Anh Mai Trung Hiếu hay chị Nguyễn Thị Kim Phận chỉ là 2 trong số nhiều bạn đoàn viên thanh niên tiêu biểu của huyện Đăk Hà trong phong trào hiến máu cứu người trong thời gian qua. Hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, mỗi bạn đoàn viên thanh niên đã lan tỏa, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp để cùng sẻ chia tình thương và lòng nhân ái. Chị Phận chia sẻ thêm “Thời gian đầu về cơ quan nhiều anh chị đoàn viên còn e ngại trong việc tham gia hiến máu, với trách nhiệm của tuổi trẻ nhiều lần xung phong tham gia hiến máu, mình thấy sức khỏe của bản thân khỏe mạnh, do đó mình đã giải thích để các bạn hiểu hơn về việc hiến máu tình nguyện, đến nay mỗi đợt hiến máu nhiều bạn đoàn viên tích cực tham gia. Mới đây nhất trong ngày hội Xuân hồng năm 2022 chi đoàn (Ban quản lý rừng Phòng hộ Đăk Hà) có 6 đoàn viên tình nguyện tham gia hiến máu” .

Không chỉ dừng lại ở những chương trình hiến máu tình nguyện tạo dấu ấn và sức lan tỏa sâu rộng đối với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã sáng tạo thành lập “Ngân hàng máu sống” đây là cầu nối kịp thời giữa những người tham gia hiến máu nhân đạo với nhu cầu truyền máu của những bệnh nhân trong những lúc nguy kịch được cấp cứu kịp thời. Anh Hà Quốc Mạnh – Phó bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết thêm.

Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, hình ảnh đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà tham gia hiến máu đã là địa chỉ tin cậy cho bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Minh Thái  

Tin liên quan