A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mái ấm Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Đăk Hà

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăk Hà đã có nhiều cách làm sáng tạo vận động hiệu quả các nguồn lực tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ hàng trăm căn nhà đại đoàn kết đã được dựng lên giúp người nghèo ổn định cuộc sống.
Mái ấm Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Đăk Hà vợ chồng anh A Gọi và chị Y Diệu thôn Kon Proh Turia, xã Đăk Hring vui sướng trong ngôi nhà mới

Trong ngôi nhà rộng hơn 60 mét vuông còn thơm mùi sơn mới, vợ chồng anh A Gọi và chị Y Diệu thôn Kon Proh Turia, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà không dấu nổi niềm phấn khởi, vui sướng. Với sự hỗ trợ 25 triệu đồng của Ủy ban MTTQVN huyện Đăk Hà cùng sự dành dụm, tích cóp của gia đình, cuối tháng 9 năm 2021 anh chị đã có ngôi nhà mới kiên cố thay thế ngôi nhà tranh vách nứa. Chia sẻ về cuộc sống khó khăn chị Y Diệu nói “Là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn, nhiều năm nay gia đình sống tạm bợ trong căn nhà dột nát nhưng không có điều kiện sửa chữa, mong ước có căn nhà che nắng, che mưa nay đã thành hiện thực, được Nhà nước hỗ trợ xây cho căn nhà mới gia đình mừng lắm, từ nay gia đình cố gắng phấn đấu làm ăn vươn lên thoát nghèo”

Chung niềm vui trong ngôi nhà mới là gia đình anh A Loại cùng thôn Kon Proh Turia, xã Đăk Hring. Năm 2018 vợ chồng anh ra riêng, không có ruộng đất để sản xuất vợ chồng phải đi làm thuê, làm mướn, kiếm sống qua ngày, thu nhập bấp bênh cuộc sống của gia đình vẫn bám lấy chữ nghèo. Căn nhà tranh nứa vẫn là nơi sinh hoạt của vợ chồng anh cùng 3 cháu nhỏ nhiều năm về trước. Niềm vui vỡ òa đến với vợ chồng anh chị khi cuối tháng 8 năm 2021 được sự hỗ trợ từ UBMTTQ huyện Đăk Hà cùng bà con xóm làng giúp đỡ, anh chị đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, vững chãi với diện tích gần 50 mét vuông. Sau bao lo toan, vất vả, căn nhà mới là chỗ ở ổn định, giúp vợ chồng anh an tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, chăm lo các con học hành đầy đủ, vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi mảnh đời một số phận khác nhau, nhưng với sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng trong những năm qua nhiều gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương Đăk Hà được an cư trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết. Để những căn nhà được hoàn thành cùng với sự hỗ trợ kinh phí từ ủy ban MTTQVN huyện bà con, anh em xóm làng đã cùng chung tay góp sức hỗ trợ ngày công. Ông A Phin – Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà chia sẻ “Bà con có sự đoàn kết, giúp nhau trong ngày công hoặc đổi công cho nhau để có nhà ở. Có nhà mới các hộ nghèo siêng làm thuê, làm mướn để tăng thu nhập gia đình, vươn lên thoát nghèo”.

Năm 2021, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăk Hà đã hỗ trợ xây dựng mới 75 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 1.8 tỷ đồng. Niềm vui, phấn khởi của những hộ gia đình nghèo trong những căn nhà Đại đoàn kết cũng chính là động lực để ủy ban MTTQVN huyện Đăk Hà tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trong những năm đến. Ông U Nga – Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đăk Hà chia sẻ thêm “Trong thời gian tới Ủy ban MTTQ huyện chủ động đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết. Trong năm 2022 Ủy ban Mặt trận TQ huyện tập trung hỗ trợ 2 xã (xã Ngọc Wang và xã Đăk Ui) về đích Nông thôn mới trong năm 2022”

Với sự giúp sức của cộng đồng, những ngôi nhà Đại đoàn kết trên quê hương Đăk Hà đã và đang được triển khai xây dựng, qua đó thể hiện tấm lòng sẻ chia đùm bọc của cộng đồng với các hộ nghèo, động viên, khuyến khích hộ nghèo hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống no đủ.
Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan