A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập xã Đăk Long

Ngày 20/12, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam xã Đăk Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập xã; Ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN trên địa bàn.

  

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập xã Đăk Long (20/12/2013 - 20/12/2023)

Về dự Lễ Kỷ niệm có Đồng chí Đặng Văn Thành - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư TT Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, Đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã.

Chủ tịch UBND xã Đăk Long - Hoàng Công Ái báo cáo kết quả 10 năm xây dựng và phát triển của xã

Xã Đăk Long được thành lập theo Nghị quyết 126, ngày 20/12/2013 của Chính phủ trên cơ sở hợp nhất các thôn DTTS từ xã Đăk Pxi và xã Đăk Hring. Sau khi thành lập xã Đăk Long, Đảng ủy xã được kiện toàn theo Quyết định số 2038, ngày 08/01/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy với số lượng 15 đồng chí. Đến nay, Đảng bộ xã có 10 chi bộ và trên 126 đảng viên; 100% thôn có chi bộ độc lập. Qua đánh giá, phân loại hàng năm có trên 20% chi bộ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trải qua 2 kỳ Đại hội, đảng bộ xã Đăk Long đã bám sát với tình hình thực tiễn để xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và chương trình hành động để cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các Đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Với sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó vươn lên, cùng với sự quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển KT – XH của Nhà nước, xã Đăk Long đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong triển khai các chủ trương, chính sách nước vào đời sống người dân. Tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN và xây dựng Nông thôn mới. Đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn xã không ngừng được cải thiện và nâng cao qua từng năm. Đến nay, tổng giá trị sản xuất toàn xã đạt 235,5 tỷ đồng, tăng hơn 70 lần so với thời điểm xã mới thành lập. Cơ cấu giá trị sản xuất chuyển dịch đúng thương, tích cực với tỷ trọng ngành Nông - lâm - thủy sản chiếm 62,5%; công nghiệp - xây dựng, chiếm 14,3%; thương mại - dịch vụ, chiếm 23,2%. Tổng thu ngân sách năm 2023 đạt gần 9 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014. Qua đó, .nâng mức thu nhập bình quân đầu người từ 9,4 triệu đồng vào năm 2014 lên trên 47 triệu đồng năm 2023.

Thực hiện cuộc vận đồng toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xã hiện có 747 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 81%; Có 04 thôn được công nhận thôn văn hóa và 01 thôn giữ vững thôn văn hóa 5 năm liên tục. Các thiết chế văn hóa của người DTTS được bảo tồn, gìn giữ và phát huy. Hiện, trên địa bàn xã có 05/05 thôn có nhà rông truyền thống, có bộ cồng chiêng tập thể và có đội cồng chiêng - xoang thanh thiếu niên... Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng cao một cách toàn diện; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, quốc phòng – anh ninh được giữ vững ổn định. Đến nay, xã đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới; Thôn Pa Cheng đạt chuẩn tiêu chí thôn (làng) DTTS Nông thôn mới.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - PBT Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lưu Duy Khanh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đăk Long trong lộ trình 10 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt là những chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của xã Đăk Long.

Đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Lồng ghép và phát huy hiệu quả các nguồn lực đầu tư cua Nhà nước, cùng với sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; Thực hiện có hiệu quả CVĐ “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Từ đó, sớm đưa xã thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn, xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trao Bàng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu

Tại Lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển xã Đăk Long. UBND huyện Đăk Hà và xã Đăk Long khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng xã Đăk Long giai đoạn 2013 – 2023.

UBND huyện Đăk Hà khen thưởng các cá nhân tiêu biểu
Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho các cá nhân tiêu biểu
UBND xã Đăk Long khen thưởng các tập thể tiêu biểu
UBND xã Đăk Long khen thưởng các cá nhân tiêu biểu
Các Đại biểu về dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập xã Đăk Long

Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan