A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà: Phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổ

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để làm tốt công tác chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid- 19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường học tập, huyện Đăk Hà đã hoàn thành việc khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh học sinh. Qua khảo sát phụ huynh đồng thuận cao tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 

Đăk Hà: Phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Gia đình anh Trần Quang Duy tại TDP4A, thị trấn Đăk Hà có 6 thành viên, trong đó 2 cháu nhỏ đang theo học bậc học Mẫu giáo và Tiểu học trên địa bàn thị trấn Đăk Hà. Tháng 2 vừa qua cả gia đình đều có kết quả dương tính với Covid 19, trong đó vợ chồng anh Duy cùng bà nội và con trai lớn lớp 8 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin phòng Covid 19 có các triệu chứng nhẹ và điều trị khỏi trong thời gian ngắn. Hiểu rõ lợi ích vắc xin mang lại, được nhà trường khảo sát lấy ý kiến gia đình đã đồng thuận thống nhất cao với kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid- 19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Tương tự gia đình anh Duy là gia đình anh Vũ Văn Công phụ huynh em Vũ Trịnh Quang Lợi đang theo học lớp 5 tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc Thị trấn Đăk Hà. Với ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống hằng ngày gia đình tiếp xúc với nhiều lượt người đến sử dụng dịch vụ, mong muốn của gia đình hiện nay là em Lợi sớm được tiêm vắc xin phòng Covid 19 để bảo vệ sức khỏe, ổn định học tập, hướng đến miễn dịch cộng đồng. Anh Công chia sẻ “gia đình thống nhất cao với kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, mong muốn sớm có vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho các cháu, giúp các cháu có thêm sức đề kháng, ổn định quá trình học tập và tự tin hơn khi tham gia các hoạt động cộng đồng”.

Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thị trấn Đăk Hà hiện có hơn 340 học sinh, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 từ sau tết Nguyên đán đến nay nhà trường đã ghi nhận 130 học sinh và 8 giáo viên có kết quả dương tính với Covid 19. Để triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh, đơn vị đã hoàn thành khảo sát ý kiến của phụ huynh, kết quả khảo sát trên 80% phụ huynh đồng ý cho con mình tiêm chủng khi được triển khai. Cô Nguyễn Thị Phú – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết thêm “qua khảo sát có gần 20% phụ huynh còn đang có tâm lý lo lắng đến tình hình sức khỏe về phản ứng của các cháu sau khi tiêm, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các kênh thông tin như Fakebook, Zalo và qua trao đổi trực tiếp để phụ huynh nắm được chủ trương cần thiết tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho các cháu, cơ bản phụ huynh đã thống nhất và đồng tình tiêm vắc xin cho các cháu để các cháu đảm bảo sức khỏe đến trường học tập”.

Triển khai khảo sát tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi tại các trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà có 41 đơn vị trường Mầm Non, Tiểu học, THCS và trường TH&THCS đã thực hiện khảo sát hơn 13.000 phụ huynh, qua khảo sát có trên 90% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid 19. Đối với một số phụ huynh chưa đồng ý, các đơn vị trường học tiếp tục tổ chức tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tư vấn cho phụ huynh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng nhằm tạo sự đồng thuận cho các em được tiêm chủng. Cô Y Sương – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà thông tin thêm “Một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho trẻ trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho các cháu là sự phối hợp của các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh. Cha mẹ, người giám hộ cần phải ký phiếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ, đồng thời chuẩn bị tâm lý, sức khỏe tốt cho trẻ trước khi tiêm và phối hợp theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng theo hướng dẫn của cán bộ yế tế. Trong thời gian tới phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với y tế cơ sở và cha mẹ học sinh để đánh giá ban đầu về tình trạng sức khỏe của trẻ”.

Tiêm vắc xin giải pháp nâng cao khả năng miễn dịch an toàn và hiệu quả cho trẻ, trong quá trình tiêm chủng quy trình, liều lượng và theo dõi sức khỏe sau tiêm được ngành y tế phối hợp với các đơn vị trường học, phụ huynh học sinh theo dõi, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

 

 


Tin liên quan