A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Sách - Niềm vui và tri thức”

Trong hai ngày 19-20/4, huyện Đăk Hà tổ chức hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Sách - Niềm vui và tri thức” nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
 

“Sách - Niềm vui và tri thức”

 

Hội thi năm nay có sự tham gia của trên 100 em học sinh đến từ 36 đơn vị trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, ý tưởng thể hiện, đạo cụ, âm thanh... thông qua cách cách thể hiện sinh động, dạn dĩ. Các em đã mang đến hội thi những câu chuyện ý nghĩa về truyền thống lịch sử hào hùng của non sông, về những nét đẹp văn hóa ngàn đời của các dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất hình chữ S, về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô,… Những cuốn sách hay mở lối tri thức, mở cửa sổ tâm hồn với lối giới thiệu mộc mạc, tự nhiên đã mang những cuốn sách đến gần hơn với người nghe.

Hội thi là dịp để nâng cao ý thức của các em học sinh trong việc rèn luyện thói quen đọc sách, tôn trọng giá trị của sách. Tiếp cận nhiều hơn với nguồn kiến thức của nhân loại và rút ra bài học cho bản thân. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, để các em ý thức hơn trong việc tự học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời khẳng định ý nghĩa và vai trò của sách báo, của Thư viện đối với cộng đồng.


Tin liên quan