A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân huyện họp phiên thường kỳ tháng 7

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2022 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 7; phương hướng, nhiệm vụ tháng 8 năm 2022. Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Họp phiên thường kỳ UBND huyện tháng 7

Trong 6 tháng đầu năm và tháng 7, UBND huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phát triển kinh tế, xã hội. Chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu các kế hoạch đề ra. Hướng dẫn nhân dân duy trì hoạt động sản xuất, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên các loại cây trồng vật nuôi; đẩy mạnh phát triển thương mại – dịch vụ, phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tổng thu ngân sách là 359 tỷ 878 triệu đồng, đạt 61,79% so với dự toán tỉnh giao và đạt 60,14% so với dự toán huyện giao. Chi ngân sách địa phương đến ngày 20/7/2022 là: 276 tỷ 939 triệu đồng, đạt 55,5% so với nhiệm vụ chi năm 2022.

Đến cuối tháng 7, toàn huyện có tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm là 6.173ha, đạt 74,41% kế hoạch, tăng 2,13% so với cùng kỳ. Tổng diện tích cây lâu năm là 21.828 ha, đạt 96,22% kế hoạch, tăng 5,12% so cùng kỳ. Triển khai công tác trồng rừng tập trung, đến nay các địa phương đã xuống giống được 422 ha. Tổng đàn gia súc, gia cầm đạt gần 300.000 con, đạt 75,7% kế hoạch. Bên cạnh, tổ chức thành công phiên chợ Nông nghiệp sạch năm 2022. Giúp các doanh nghiệp, địa phương và nhân dân giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sạch.

Lĩnh vực VH - XH tiếp tục được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Trong tháng 7, huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 613 suất quà của Chủ tịch nước; 641 suất quà của tỉnh và 732 phần quà của huyện đến các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBD huyện
nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới

Sau khi thảo luận, làm rõ một số hạn chế, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị chuyên môn, đồng chí Hà Tiến nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, gồm: Tập trung hoàn thành kế hoạch dự toán ngân sách đảm bảo chính xác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chủ động kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc        tiến độ trồng rừng theo Kế hoạch, đảm bảo tỷ lệ cây rừng sống và phát triển tốt. Chủ động thực hiện tốt công tác dự báo, xây dựng phương án chủ động ứng phó với thiên tai, bão lũ; Kiểm tra, khắc phục các điểm sạt lở ảnh hưởng đến giao thông, nguy hiểm cho dân qua lại làm ăn sinh sống. Rà soát, đánh giá để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, nhất là dịch Covid - 19, sốt xuất huyết, bệnh đầu mùa khỉ; Tạo sân chơi an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em trong dịp nghỉ hè...

Xuân Sáng

 


Tin liên quan