A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt hội quán sản xuất, chế biến, kinh doanh “Cà phê Đăk Hà”

Ngày 25/8, UBND thị trấn Đăk Hà phối hợp với các đơn vị chuyên môn của huyện Đăk Hà tổ chức ra mắt Hội quán sản xuất, chế biến và kinh doanh Cà phê Đăk Hà. Đây là mô hình hội quán đầu tiên trên địa bàn huyện Đăk Hà.

 

Dự Lễ ra mắt có đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các Phòng, ban, đơn vị huyện; Đại diện BQL các thôn, TDP trên địa bàn thị trấn Đăk Hà và các chủ thể, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh Cà phê trên địa bàn thị trấn Đăk Hà.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định thành lập Hội quán sản xuất chế biến và kinh doanh Cà phê Đăk Hà

Hội quán sản xuất, chế biến và kinh doanh Cà phê Đăk Hà được thành lập được thành lập với 15 thành viên là các chủ thể chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh Cà phê Đăk Hà. Hội quán có Ban Chủ nhiệm gồm 3 thành viên. Đây là mô hình sáng tạo nhằm gắn kết các hộ gia đình, doanh nghiệp, hội viên nông dân trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm Cà phê. Thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ, liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong việc xây dựng vùng nguyên liệu, chế biến và xây dựng thương hiệu sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường.

Ra mắt Hội quán sản xuất chế biến và kinh doanh Cà phê Đăk Hà

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, chính quyền địa phương và đơn vị chuyên môn môn của huyện sẽ phối hợp với các chuyên gia, ngành chuyên môn tiến hành khảo sát và củng cố tình hình phát triển của vườn Cà phê nguyên liệu; hướng dẫn kỹ thuật và tư vấn tại vườn cho thành viên về phương pháp trồng, chăm sóc, thu hái, sơ chế, chế biến để đảm bảo chất lượng “Cà phê Đăk Hà” ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tham gia quản lý, khai thác và bảo vệ chỉ dẫn địa lý “Cà phê Đăk Hà”. Nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đảng bộ huyện Đăk Hà về xây dựng thương hiệu "Cà phê Đăk Hà" vươn tầm Quốc tế.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan