A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên thường kỳ Ủy ban nhân dân huyện tháng 3/2024

       UBND huyện đã tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2024 để đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành về  KTXH tháng 3 và quý I năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Phạm Văn Lập  - UVBTV Huyện ủy; phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn.

Theo báo cáo tại phiên họp, trong quý I năm 2024 UBND huyện đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của huyện cao so với cùng kỳ.

Quang cảnh phiên họp

Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 3 tháng đầu năm 2024 là 550,55 tỷ đồng, tăng 3,33% so với cùng kỳ năm 2023. Tập trung phát triển nông nghiệp đi vào chiều sâu theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ, trong đó lựa chọn một số sản phẩm chủ lực của địa phương để tập trung đầu tư, hình thành sản phẩm đặc trưng của huyện, gắn với việc thực hiện Đề án chương trình mỗi xã một sản phẩm. Đến nay toàn huyện có 29 sản phẩm được cấp có thẩm quyền đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận. Các ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện hoạt động ổn định, có chuyển biến tích cực, nhất là công nghiệp chế biến và sản xuất điện. Hiện nay, toàn huyện có 367 cơ sở công nghiệp. Tổng thu ngân sách Nhà nước đến ngày 26/3/2024 là: 178.847,85 triệu đồng. Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách được quan tâm, đảm bảo cho các đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp kịp thời và đúng chế độ.  Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết việc làm được thực hiện thường xuyên. Trong quý I  huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao, các thủ tục khám, chữa bệnh được đơn giản hóa. Duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ; 100% xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Thực hiện công tác tuyên truyền chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 - 24/3/2024) gắn với mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thường xuyên được quan tâm triển khai thực hiện. UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đã duy trì tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định.

Tại phiên họp, thành viên UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, địa phương đã thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của quý II/2024, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận phiên họp 

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư công và các Chương trình MTQG; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân. Theo dõi, kịp thời nắm tình hình diễn biến thời tiết để phòng chống kịp thời, chủ động phòng, chống hạn hán, thiếu nước mùa khô năm 2024. Đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư các công trình, dự án các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, kịp thời rà soát, báo cáo đề xuất điều chỉnh các công trình, dự án thuộc CTMTQG còn gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện theo đúng quy định. Tiếp tục mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, truy quét công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn huyện. Tăng cường thực hiện công tác chuyển đổi số trong các hoạt động quản lí, sinh hoạt chuyên môn và dạy học. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội; giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Triển khai các biện pháp bảo đảm quốc phòng; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan hành chính thuộc huyện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của các bộ, công chức trong thực thi công vụ.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan