A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên chợ nông nghiệp sạch xã Đăk La

Là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện Đăk Hà tổ chức thành công phiên chợ nông nghiệp sạch xã Đăk La đã tạo hiệu ứng tích cực nhằm quảng bá những sản phẩm nông nghiệp của địa phương và tuyên truyền vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm trong sản xuất nông nghiệp.

Phiên chợ nông sản sạch xã Đăk La lần thứ nhất năm 2023 được tổ chức với 10 gian hàng đến từ các thôn và HTX trên địa bàn xã tham gia bày bán nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, cây nhà lá vườn do bà con Nhân dân sản xuất ra như rau, củ quả, quả trứng, con gà đến những sản phẩm mỹ nghệ truyền thống của DTTS trên địa bàn xã. Phiên chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo bà con Nhân dân đến trải nghiệm mua sắm.

Lãnh đạo xã Đăk La phát biểu khai mạc phiên chợ 

Xã Đăk La là địa phương có diện tích sản xuất lúa lớn nhất huyện Đăk Hà cùng với việc Cục sở hữu trí tuệ, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gạo thơm Đăk Hà cuối năm 2022. Tại phiên chợ nông sản sạch gian hàng bày bán sản phẩm gạo thơm Đăk La đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và mua bán, đây cũng là cơ hội để xã Đăk La quảng bá giới thiệu sản phẩm chủ lực của bà con nông dân sản xuất ra đến gần hơn với người tiêu dùng. Anh Bùi Văn Thừa – HTX Vi Phú Hoàng, xã Đăk La chia sẻ “Qua phiên chợ các HTX, và bà con Nhân dân rất phấn khởi, chúng tôi mong muốn những sản phẩm của người nông dân xã nhà  được bán ra địa bàn khắp nơi để cho mọi người đều biết”

Xã Đăk La hiện có 10 thôn, trong đó trên 60% dân số là người DTTS. Phiên chợ nông sản sạch được tổ chức ngoài việc tạo điều kiện để mỗi người dân tham gia giao lưu học hỏi trao đổi chia sẻ những cách làm hay, mô hình kinh tế hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp. Qua phiên chợ đã tuyên truyền vận động bà con DTTS trên địa bàn xã thay đổi nếp nghĩ cách làm, thay đổi tư duy trong sản xuất nông nghiệp hướng đến nền nông nghiệp sạch xanh, nông nghiệp sạch, hữu cơ. Anh A Nhin – Trưởng thôn 9, xã Đăk La cho biết “Qua  phiên chợ tôi sẽ tuyên truyền vận động bà con làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong sản xuất nông nghiệp bằng hữu cơ, tận dụng diện tích vườn đất trống của gia đình để tăng gia sản xuất trồng rau xanh và các loại hoa quả phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình và  cung ứng ra thị trường nhằm tăng thu nhập của Nhân dân trong thôn”

Đồng chí Lưu Duy Khanh thăm quan các gian hàng tham gia phiên chợ 

Với những tín hiệu tích cực và sự tham gia nhiệt tình từ phía bà con Nhân dân, tiếp đà phiên chợ nông sản sạch lần thứ nhất, xã Đăk La tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ sinh học, hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Một số sản phẩm đặc trưng của địa phương:

 

 

 

Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan