A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã Nông thôn mới đối với xã Đăk Ui và Ngọc Wang

Sáng 17/5, UBND huyện Đăk Hà tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định Công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã xã Đăk Ui và xã Ngọc Wang.

Xã Ngọc Wang đón đoàn Đại biểu về dự Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

* Tại xã Đăk Ui: Dự buổi lễ có các đồng chí Y Vêng - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí Thư Tỉnh ủy, Nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà và đông đảo cán bộ, người dân xã Đăk Ui.

* Tại xã Ngọc Wang: Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà; Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà và đông đảo cán bộ, người dân xã Ngọc Wang.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ công bố và trao Quyết định xã Ngọc Wang đạt chuẩn Nông thôn mới
Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ, nhân dân xã Đăk Ui
Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ, nhân dân xã Ngọc Wang

Những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành; sự quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và sự đồng thuận, góp sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đến cuối năm 2022, xã Đăk Ui và Ngọc Wang đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025. Hạ tầng kinh tế - kỹ thuật được đầu tư đồng bộ; Toàn bộ đường trục xã, liên xã, đường trục thôn, liên thôn đã được thảm nhựa hoặc bê tông hóa; Trên 90% đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được cứng hóa. Cơ cấu kinh tế nông thôn chuyển dịch đúng hướng; cơ cấu ngành, lĩnh vực phát triển theo chiều sâu và mang tính bền vững. Đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của hai xã đạt trên 45 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống dưới còn 6,5%.

Các thiết chế văn hóa – xã hội được quan tâm đầu tư; Chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho người dân, phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới, bảo vệ môi trường sinh thái được thực hiện có hiệu quả. Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân và diện mạo Nông thôn mới có nhiều khởi sắc, văn minh, hiện đại hơn.

Tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Ngọc Wang
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ, nhân dân xã Ngọc Wang vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại Lễ công bố và trao Quyết định công nhận Nông thôn mới đối với hai xã Đăk Ui và Ngọc Wang, đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng những kết quả trong thực hiện chương trình MTQG về xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai xã. Đồng chí khẳng định đây là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; sự điều hành quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của chính quyền và sự đồng tâm nhất chí của nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Xây dựng Nông thôn mới là mục tiêu lâu dài, hướng đến xây dựng cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, sung túc hơn. Do vậy, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn 2 xã tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết thống nhất để giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM. Tạo tiền đề vững chắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, phấn đấu xây dựng huyện Đăk Hà đạt chuẩn NTM một cách thiết thực, bền vững.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng Bằng khen và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền xã Đăk Ui
Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phạm Văn Lập  - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng
Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân xuất sắc trong xây dựng xã Ngọc Wang đạt chuẩn Nông thôn mới

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho xã Ngọc Wang và trao tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2022 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Đăk Ui và Ngọc Wang. UBND huyện Đăk Hà cũng tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan