A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Naru tại các địa phương

Sáng 28/9, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống lũ bão, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo khẩn trương di dời các hộ dân tại khu vực xung yếu đến vùng an toàn

Tại xã Đăk Pxi, sau khi trực tiếp chỉ đạo lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân di dời khỏi khu vực xung yếu tại thôn Đăk Rơ Wang; Kiểm tra năm bắt tình hình công tác phòng chống lũ bão tại các công trình giao thông, thủy lợi, hồ đập chứa… đồng chí chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục cập nhật diễn biến thời tiết để tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện ngay các biện pháp phòng chống lũ bão. Khẩn trương sơ tán người và tài sản đối với các hộ dân ở các khu vực ven sông suối. Cắm biển cảnh báo, không để người dân à các phương tiện lưu thông qua các công trình đã bị sạt lở, ngập nước. Kiểm tra, nắm chắc tình hình tại cơ sở để kịp thời báo cáo BCĐ phòng chống thiên tai các cấp có phương án hỗ trợ khi có các tình huống phát sinh.

 
Đồng chí Chủ tịch kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại xã Đăk Pxi và Đăk Long

Bên cạnh đó, qua kiểm tra thực tế các địa phương và các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các địa phương phân công lực lượng trực sẵn sàng triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai. Huy động tối đa nhân lực, vật lực theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với diễn biến của bão Naru. Đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân trong mọi tình huống.

Hàng chục hecta cây trồng của người dân bị ngập úng

Như vậy tính đến thời điểm trưa ngày 28/9, mưa lũ trên địa bàn huyện Đăk Hà đã gây ngập 22 ngôi nhà, bộc người dân phải di dời đến nơi an toàn. Gây tốc mái điểm trường Tiểu học, cuốn trôi 02 cầu treo dân sinh, gây sụt lún, hư hỏng nặng gần 10Km đường bê tông nông thôn và nhiều công trình thủy lợi bị lũ cuốn trôi. Bên cạnh, mưa lũ đã gây ngập 20 hecta Cà phê, gần 100 hecta lúa nước và hàng chục hecta cây công nghiệp, hoa màu; Gây hư hại nhiều diện tích ao hồ, cuốn trôi hàng chục tấn cá của nhân dân. Trong đó, có trên 50 hecta lúa nước có nguy cơ mất trắng.

Để chủ động thực hiện các phương án phòng chống lũ bão và giảm nhẹ thiên tai, trong 24 giờ tiếp theo, huyện tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24 giờ của các thành viên Ban chỉ huy; chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện tiếp tục theo dõi nắm tình hình tại địa bàn mình được phân công phụ trách kịp thời báo nếu có thiệt hại do thiên tai gây ra.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan