A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hà Mòn tổ chức đối thoại trực tiếp với tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã

Chiều ngày 22/12/2022, tại Nhà văn hóa xã Hà Mòn, tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã với các tổ chức, công dân trên đại bàn xã.

Tham dự hội nghị đối thoại có đồng chí Trần Thị Yến– Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thái Lâm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Đức Trọng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; BTT UBMTTQVN xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; Bí thư chi bộ các thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, thôn trưởng các thôn trên địa bàn xã. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Đam - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và đồng chí Phạm Thế Cương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cà phê Đăk Uy.

Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứng

Hội nghị đã được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh và những vấn đề trọng tâm của xã năm 2022; báo cáo giải quyết những ý kiến, kiến nghị của công nhân tại buổi đối thoại 6 tháng đầu năm 2022.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 05 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; đầu tư cơ sở hạ tầng của xã còn hạn chế và một số vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, đảm bảo nguồn nước tưới cà phê thời gian tới…

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của công dân. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo xã phối hợp với lãnh đạo Công ty cà phê Đăk Uy làm rõ, trả lời và đề ra những giải pháp cụ thể ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Yến - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện Nhân dân tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò giám sát của nhân dân. Về những đề xuất, kiến nghị của bà con nhân dân chưa được giải thích, trả lời hoặc chưa giải quyết tại buổi đối thoại hôm nay do không thuộc thẩm quyền; lãnh đạo xã sẽ tiếp tục nghiên cứu, kiến nghị với cấp có quyền để giải quyết trong thời gian sớm nhất và có báo cáo kết quả thực hiện để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân./


Tác giả: Trần Thị Yến

Tin liên quan