A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác mặt trận tại huyện Đăk Hà

Chiều ngày 1/12, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh đã kiểm tra công tác Mặt trận năm 2023 tại huyện Đăk Hà. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Quyền – UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện;

Quang cảnh buổi làm việc 

Trong năm 2023, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Đăk Hà đã tổ chức thực hiện các nội dung theo Chương trình phối hợp, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Trong năm MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đang ở tạm tại xã Đăk Pxi, xã Ngọk Réo, xã Đăk Long và xã Đăk Ui từ nguồn Qũy người nghèo với tổng số tiền 800 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết được củng cố, năm 2023 Uỷ ban Mặt trận các cấp đã tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQVN, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đảm bảo cả phần lễ và phần hội, duy trì tốt hoạt động của các mô hình điểm về văn hóa kiểu mẫu, ATGT, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, ma túy. Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo các đối tượng chính sách, đối tượng bị tổn thương trong xã hội dịp tết Nguyên đán được thực hiện đảm bảo.

Đồng chí Nguyễn Thế Quyền phát biểu tại buổi làm việc 
Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao kết quả MTTQ huyện Đăk Hà đạt được trong năm 2023

Ghi nhận, đánh giá cao kết quả MTTQ huyện Đăk Hà đạt được trong năm, đoàn kiểm tra đề nghị Ủy ban MTTQ huyện cần thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội. Chú trọng công tác tuyên truyền, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, đặc biệt trong dịp Tết sắp tới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Triển khai các công việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp đảm bảo yêu cầu, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tâm huyết và có năng lực đáp ứng yêu cầu, chất lượng nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan