A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị TXCT sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong các ngày, từ 2-4/8/2022 tại huyện Đăk Hà, HĐND tỉnh, huyện tổ chức TXCT sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện để báo cáo kết quả kỳ họp; Kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc trước và lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của cử tri.

 Tại Thị trấn Đăk Hà

Buổi TXCT tại thị trấn Đăk Hà

Dự buổi TXCT tại thị trấn Đăk Hà vào sáng ngày 02/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có đồng chí Nguyễn Trung Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh; ông Hồ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đồng chí Ka Ba Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện có đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị chuyên môn thuộc huyện.

Hội nghị đã tiếp thu 11 ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri tập trung vào các nội dung: Đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường giao thông nội thị, đường đi khu dân cư hiện đã xuống cấp do ảnh hưởng của mưa lũ; Tháo gỡ khó khăn trong quy trình cấp Giấy chứng nhận và chuyển đổi mục đích sử dụng đất;  Đề nghị Ban quản lý các công trình thủy lợi có giải pháp, kế hoạch điều tiết nước tại các kênh mương thủy lợi, tránh làm ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản và sản xuất của người dân dưới hạ nguồn; Đề nghị cần có giải pháp kiểm soát tình trạng mua bán đất nông nghiệp, đất sản xuất của người DTTS; Làm tốt công tác thu gom rác thải, bảo vệ môi trường...

Hầu hết các đề xuất, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị chuyên môn trả lời, làm rõ tại buổi tiếp xúc. Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền, được tổ Đại biểu HĐND tiếp thu, trình các ngành chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

 Tại xã Đăk Pxi

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện TXCT tại xã Đăk Pxi

Buổi TXCT tại xã Đăk Pxi, tổ Đại biểu HĐND tỉnh có ông Hồ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đồng chí Ka Ba Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại biểu HĐND huyện có ông Nguyễn Thế Quyền, ông Trần Thanh Minh; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện.

Sau khi nghe tổ Đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin kết quả kỳ họp và kết quả trả lời kiến nghị của cử tri, Hội nghị đã tiếp thu 13 ý kiến liên quan đến các nội dung: Các doanh nghiệp, chủ đầu tư các công trình thủy điện trên địa bàn cần giải quyết một cách hợp lý, thỏa đáng việc hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng của vùng ngập lòng hồ thủy điện, nhất là thiệt hại do các công trình thủy điện xả lũ trong mùa mưa. Bên cạnh, sớm giải quyết việc tự ý chặt cây cối nằm trong hành lang lưới điện thuộc diện tích rẫy của người dân. Kiến nghị việc quản lý công trình giao thông đường tránh lũ qua địa bàn xã chưa được quan tâm, dẫn đến việc cỏ cây che khuất các biển báo giao thông, che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị ngành Điện lực khảo sát, đầu tư nâng cấp lưới điện ba pha, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của người dân. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Cử tri xã Đăk Pxi kiến nghị những vấn đề quan tâm

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời làm rõ. Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền được tổ Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, chuyển ngành chức năng xem xét, giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Xuân Sáng

 


Tin liên quan