A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị TXCT Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại xã Đăk Ngọk

Sáng ngày 09/6, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tổ chức Tiếp xúc cử tri xã Đăk Ngọk trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, huyện TXCT xã Đăk Ngọk
Các đại biểu dự buổi TXCT

Dự Hội nghị, tổ Đại biểu HĐND tỉnh có ông Võ Thanh Chín, bà Y Thương; Tổ Đại biểu HĐND huyện có ông Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền – HUV, Bí thư Đảng ủy xã. Lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Minh Vương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh thông tin kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh

Sau khi nghe thông tin thời gian, địa điểm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri xã Đăk Ngọk đề nghị các cấp, các ngành liên quan của tỉnh, huyện cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm tra, làm rõ để xử lý những dấu hiệu sai phạm của các tổ chức, cá nhân theo phản ánh của nhân dân. Cử tri đề nghị các vị Đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp thu, chuyển trai và giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đề nghị ngành chức năng sớm điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện quy hoạch chi tiết tại các khu dân cư và các công trình hạ tầng thiết yếu để người dân có cơ sở xây dựng các công trình nhà ở. Kiến nghị kiểm tra, duy trì hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh mương nội đồng.  Đề nghị với ngành Y tế tỉnh sớm quan tâm đầu tư trang thiết bị, con người tại bệnh viện Y học cổ truyền để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người có công, gia đình chính sách. Đề nghị kiểm tra, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ xây dựng các công trình giao thông nông thôn, đáp ứng yêu cầu đi lại, sản xuất của người dân và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM…

Đồng chí Nguyễn Minh Vương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị TXCT

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Minh Vương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của các cử tri. Sau khi giải trình, làm rõ các kiến nghị, đồng chí đề nghị cử tri tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN, xây dưng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở. Với trách nhiệm của chính quyền địa phương, sẽ làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh và các sở ngành chuyên môn quan tâm giải quyết tốt những tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện trao đổi với cử tri xã Đăk Ngọk

Trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu xã chấn chỉnh việc thông tin, thông báo lịch tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND các cấp đến với nhân dân. Kịp thời nắm bắt, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Đồng chí đề nghị các ngành chuyên môn được phân công tham gia tiếp xúc cử tri tiếp thu đấy đủ các đề xuất, kiến nghị của cử tri để tham mưu lãnh đạo huyện phương án giải quyết cụ thể, hợp lý, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị cử tri thường xuyên cập nhật thông tin lãnh đạo, điều hành của tỉnh, huyện và các văn bản pháp luật liên quan. Kịp thời đề xuất các phương án xử lý những sự việc phát sinh tại cơ sở. Thường xuyên đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý của hệ thống chính trị cơ sở.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan