A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt, biểu dương già làng, người có uy tín

Chiều ngày 13/12, huyện Đăk Hà tổ chức gặp mặt, biểu dương các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội nghị gặp mặt già làng năm 2022
Dự gặp mặt có lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Công an tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà, các xã, thị trấn và 74 người là già làng, người có uy tín tiêu biểu trong vùng DTTS trên địa bàn huyện.
Các đại biểu dự Hội nghị
 

Thời gian qua, đội ngũ già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tại huyện Đăk Hà đã phát huy bề dày kiến thức, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng. Tiên phong, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng; Lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho các thế hệ con cháu. Trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư, tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Thực hiện tốt nhiệm vụ “cầu nối” truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương đến với bà con nhân dân. Góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN tại địa phương

Già làng A Bok phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động người dân

Sau khi nghe UBND huyện thông tin tóm tắt tình hình KT - XH, đảm bảo QP – AN và kết quả thực hiện chính sách dân tộc năm 2022. Các già làng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác hòa giải ở cơ sở; kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới; gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ỷ, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương
những đóng góp của đội ngũ già làng, người có uy tín

Tại buổi gặp mặt, lãnh lãnh đạo huyện Đăk Hà ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ già làng, người có uy tín đối với sự phát triển chung của địa phương. Khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, tạo điều kiện để các già làng tiếp tục cống hiến, phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà các già làng tiêu biểu
Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các già làng tiêu biểu
 
 
Tặng quà cho các giá làng tiêu biểu trên địa bàn huyện
Tặng quà cho người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS

Dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng 10 già làng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; Tặng 74 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan