A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Ngày 29/7, Huyện ủy Đăk Hà tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để tiếp thu kiến nghị, đề xuất và giải quyết những vấn đề người dân quan tâm. Đồng chí Ka Ba Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Quang cảnh buổi đối thoại

Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Thanh tra tỉnh, ban Tiếp công dân tỉnh; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện; Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Lãnh đạo các xã, thị trấn và người dân trên địa bàn huyện.

Công dân xã Đăk Ui kiến nghị về việc tranh chấp đất đai

 

Công dân thị trấn Đăk Hà kiến nghị về quy trình, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất

 

Lãnh đạo Phòng TN - MT trả lời làm rõ các kiến nghị của công dân

Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin kết quả phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN và xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong 6 tháng đầu năm; một số chủ trương, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện trong 6 tháng cuối năm 2022. Công dân trên địa bàn huyện đã kiến nghị với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các nội dung: Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, trả lời cụ thể công tác quy hoạch, thi công các các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Đăk Hà. Đề nghị ngành chức năng hướng dẫn người dân quy trình, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của luật đất đai; Đề nghị quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số công trình giao thông, bờ kè sông suối đã xuống cấp, sạt lở, tạo điều kiện cho người dân ổn định các hoạt động sản xuất và kinh doanh. Mong muốn lãnh đạo địa phương chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp đất đai giữa các hộ gia đình, cá nhân đã kéo dài nhiều năm.

Bí thư Huyện ủy Đăk Hà Ka Ba Thành phát biểu tại buổi đối thoại

 

Sau các đơn vị chuyên môn trả lời, làm rõ các kiên nghị của công dân, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà cảm ơn các công dân đã dành thời gian tham dự Hội nghị và có những đề xuất, kiến nghị các vấn đề cụ thể. Đồng thời chỉ đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp thu, giải trình làm rõ và sớm trả lời cho công dân, tránh tình trạng người dân kiến nghị nhiều lần, kiến nghị vượt cấp. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, đề nghị UBND huyện tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng xem xét, trả lời trong thời gian tới.

Trọng Nghĩa


Tin liên quan