A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND ba cấp TXCT tại thị trấn Đăk Hà

Sáng 04/1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và thị trấn Đăk Hà tổ chức Hội nghị TXCT thị trấn Đăk Hà sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVI, Kỳ họp thứ V HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

TXCT Hội đồng nhân dân 3 cấp tại thị trấn Đăk Hà

Buổi tiếp xúc đã tiếp thu 8 lượt kiến nghị của cử tri liên quan đến các nội dung: Đề nghị ngành chức năng của tỉnh kiểm tra, đảm bảo việc chấp hành pháp Lao động và quy định của Nhà nước về quản lý đất nông nghiệp tại các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Kiến nghị tỉnh, huyện sớm có giải pháp đầu tư, khai thác hiệu quả khu làng nghề Tiểu thủ công nghiệp và thủ công truyền thống. Chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định của pháp luật về môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh và công tác phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm thương mại huyện. Đề nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ các khu dân cư xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng các tiêu chuẩn về Nông thôn mới, đô thị văn minh. Tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai – xây dựng và thuế. Ngoài ra, cử tri đề nghị ngành chức năng cần lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân trong quá trình triển khai các Đồ án quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, hạn chế khiếu kiện, tranh chấp và đảm bảo mĩ quan đô thị.

Cử tri kiến nghị bất cập trong công tác quản lý Trung tâm thương mại huyện
Cử tri đề nghị ngành chức năng kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các quy định của Pháp luật liên quan
tại các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện
Lãnh đạo thị trấn Đăk Hà giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, Đồng chí Ka Ba Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đăk Hà ghi nhận các kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện. Qua đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, giải trình làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền, sớm đề xuất với các Sở, ngành chuyên môn của tỉnh để giải quyết dứt điểm. Không để tình trạng kiến nghị kéo dài.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan