|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đăk Hà

Ngày 10/7, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Đăk Hà để đánh giá kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng sau Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Đăk Hà

 

Đảng bộ huyện Đăk Hà hiện có 60 tổ chức cơ sở Đảng gồm 16 Đảng bộ và 44 chi bộ trực thuộc với 3.358 Đảng viên. Sau Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Hà đã kịp thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng bằng nhiều hình thức phù hợp. Chú trọng công tác phân công cấp ủy phụ trách, thường xuyên sâu sát cơ sở để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cơ sở với 16 điểm cầu trực tuyến. Kiện toàn đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở và đội ngũ cộng tác viên điều tra dư luận xã hội với trên 300 đồng chí.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Hà làm rõ những nội dung tại buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy đã ban hành 20 Chương trình, 32 Kế hoạch và 06 Nghị quyết chuyên đề; tổ chức 31 Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Tổ chức mở 28 lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị cho 2.767 học viên. Tổ chức 7 đợt kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị tại 23 tổ chức cơ sở Đảng. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chính trị, tư tưởng sát với thực tiễn của cơ sở. Đặc biệt là triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chỉ đạo tổ chức tốt việc biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng bộ địa phương đến cán bộ, Đảng viên, đoàn viên và học sinh.

Các thành viên đoàn công tác tham gia thảo luận tại buổi làm việc 

Bên cạnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chú trọng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trước các sự kiện thời sự, chính trị trong nước và Quốc tế. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của quần chúng nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Qua đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm được người dân quan tâm. Đặc biệt là các vụ việc liên quan đến những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Với nhiều giải pháp linh hoạt, đúng trọng tâm trọng điểm, Huyện ủy Đăk Hà đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương. Tính đến ngày 30/6/2023, tổng giá trị sản xuất toàn huyện là 1.099,75 tỷ đồng, đạt 18,22 % so với kế hoạch và đạt 102,9%  so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu ngân sách Nhà nước đến ngày là: 374 tỷ 723 triệu đồng, đạt 68,42% kế hoạch. Chi ngân sách địa phương đến ngày 31/5/2023 là: 221 tỷ 922,23 triệu đồng, đạt 32,58% so với nhiệm vụ chi năm 2023. Toàn huyện hiện có 07/10 xã được công nhân đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó có 02 xã được công nhận đạt chuẩn xã Nông thôn mới Nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TU kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả của Huyện ủy Đăk Hà và ngành Tuyên giáo trong việc tổ chức triển khai thực hiện, cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng vào cuộc sống. Đặc biệt là những giải pháp trong công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội. Quan tâm giải quyết hài hòa các mối quan hệ về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng xã hội.

Để cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp gắn với nhiệm vụ chính trị, xây dựng huyện Đăk Hà đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025, đoàn kiểm tra đề nghị Huyện ủy Đăk Hà quan tâm lãnh đạo các Tổ chức Đảng cơ sở chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện một cách đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, cần xác định rõ hơn, cụ thể hơn các nội dung đột phá, vấn đề nổi cộm trong Đảng, trong nhân dân để tập trung thực hiện, giải quyết. Chủ động nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức Đảng và Đảng viên, đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở.

Bên cạnh, cần thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, nắm và định hướng dư luận trong Đảng, trong xã hội, trong nhân dân. Quan tâm, khuyến khích để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, tạo đột phá trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ công… nhằm thu hút đầu tư phát triển, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan