A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Đăk Hà xung phong lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống trên quê hương Anh hùng, trong năm 2022 nhiều công dân trên địa bàn huyện Đăk Hà đã thể hiện trách nhiệm với quê hương đất nước bằng những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Không được may mắn như nhiều bạn trẻ khác trong thôn, em A Tom sinh năm 2003 tại thôn Kon Kơ Lốc xã Đăk Mar mồ côi cha mẹ và lớn lên trong tình yêu thương của chị gái. Cuộc sống chồng chất những khó khăn nhưng em vẫn luôn nỗ lực, cố gắng học tập và tốt nghiệp THPT năm vừa qua. Tạm gác lại giấc mơ cao đẳng, đại học, với mong muốn có thêm điều kiện để phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, trưởng thành hơn để thay đổi cuộc sống hiện tại em đã tự nguyện viết đơn xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự. Em A Tom chia sẻ “Khi biết tin mình trúng tuyển, em rất vui và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ, em hứa với chị gái sẽ nỗ lực rèn luyện bản thân để góp một phần công sức của bảo vệ Tổ quốc.

Thăm hỏi động viên tân binh A Tom 

Với em Đỗ Công Minh người con út trong gia đình có 2 anh em trai tại thôn Bình Minh xã Hà Mòn. Tốt nghiệp THPT tháng 6 năm 2022 và theo học nghề tại trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, đầu tháng 12 vừa qua khi biết thông tin tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng của em khi nhận được kết quả trúng tuyển, em hi vọng trong môi trường quân đội sẽ giúp mình trưởng thành, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng hơn, giúp em có một hành trang tốt trước khi bước vào cuộc sống. Em Công Minh chia sẻ “Những câu chuyện của chú ruột kể về quá trình rèn luyện, học tập trong quân ngũ đã hình thành trong em suy nghĩ tuổi trẻ là phải cống hiến nên. Có kết quả trúng tuyển NVQS em thấy vinh dự và tự hào lắm khi được mang trên mình màu xanh áo lính, được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trở thành chiến sĩ tốt và trưởng thành hơn”.

Em Đỗ Công Minh viết đơn tình nguyện tham gia NVQS 

Trong những ngày đầu xuân Qúy Mão, hòa chung với không khí nô nức mùa tuyển quân, cùng với tân binh A Tom, Đỗ Công Minh nhiều bạn trẻ trên quê hương Đăk Hà anh hùng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với quê hương, đất nước bằng những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Để các tân binh thêm vững tin, quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, cùng với sự động viên, thăm hỏi, tặng quà của chính quyền địa phương. Ba, mẹ, anh chị em và người thân trong gia đình đã gửi những lời chúc, động viên để tiếp thêm động lực giúp các tân binh lên đường về đơn vị mới. Ông Đỗ Công Hân – Ba của tân binh Đỗ Công Minh chia sẻ “Về phía gia đình chúng tôi  đồng ý và tôn trọng ý kiến của con, ngày biết tin Minh trúng tuyển NVQS, vợ chồng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi cháu đã tiếp bước truyền thống của người chú ruột. Gia đình cũng động viên cháu cố gắng rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc”.

Gia đình động viên tân binh Đỗ Công Minh

Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn khoác lên mình màu áo xanh của người lính bộ đội cụ Hồ, những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ của tuổi trẻ Đăk Hà đã tô thắm thêm truyền thống cách mạng trên quê hương anh hùng hôm nay.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan