A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các hoạt động Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực, Phiên chợ nông nghiệp sạch

Chiều ngày 19/4, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì họp triển khai các hoạt động Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực; Phiên chợ nông nghiệp sạch và các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại không gian “Đăk Hà ngày mùa”.

Quang cảnh buổi làm việc 

Nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, ngành nghề truyền thống, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Đăk Hà và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút Nhân dân và du khách đến tham quan, mua sắm, phát triển du lịch của huyện. Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực, phiên chợ nông nghiệp sạch và các hoạt động văn hoá, văn nghệ được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 29/4/2024 tại không gian ngày mùa Đăk Hà. Nằm trong chuỗi các hoạt động huyện Đăk Hà tổ chức Phiên chợ Nông nghiệp sạch trưng bày, giới thiệu, trao đổi, quảng bá và mua bán các sản phẩm đặc trưng (OCOP) và các sản phẩm nghề truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Liên hoan Cồng chiêng, xoang, múa sạp và nhạc cụ các dân tộc. Triển lãm, trưng bày và vẽ tranh thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Chúng em bảo vệ môi trường”. Lễ vinh danh, khen thưởng; ra mắt Hội quán “Đăk Hà ngày mùa” và trình diễn thời trang; Ẩm thực “Đăk Hà ngày mùa”; Liên hoan dân vũ, liên hoan văn nghệ quần chúng.

Để làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực; Phiên chợ nông nghiệp sạch và các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại không gian “Đăk Hà ngày mùa”, tại buổi làm việc lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn đã tham gia ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại buổi làm việc 

 Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm chủ động triển khai các nội dung công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng. Trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá đến cán bộ, công chức và Nhân dân, du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, trải nghiệm, tham gia các hoạt động. Các xã, thị trấn chủ động rà soát các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm truyền thống của các DTTS, các món ẩm thực tham gia trưng bày, bán tại gian hàng. Phòng Văn hóa Thông tin chủ trì, khảo sát xây dựng các điểm tham quan du lịch và các điều kiện, hướng dẫn, giới thiệu khi khách đến tham quan, khảo sát trải nghiệm. Phòng Giáo dục và Đào tạo lựa chọn các em học sinh có năng khiếu tham gia hoạt động vẽ tranh tại không gian “Đăk Hà ngày mùa”. UBND xã Đăk Mar rà soát, đảm bảo các điều kiện ra mắt Hội quán “Đăk Hà ngày mùa”. Các đơn vị liên quan phối hợp rà soát các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện (24/3/1994-24/3/2024) Tổ chức vinh danh, khen thưởng đảm bảo. UBND xã Đăk Pxi chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện ra mắt HTX Nông nghiệp, Du Lịch và Dịch vụ trong dịp Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực. Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện kế hoạch.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan