A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Hội Chữ Thập đỏ năm 2023

Ngày 23/11, Hội CTĐ huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội CTĐ huyện chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Các cơ quan, đơn vị huyện và các tổ chức thành viên, Ủy viên BCH Hội CTĐ huyện.

Hội nghị tổng kết công tác Hội CTĐ năm 2023

Tại hội nghị đã ôn lại truyền thống 77 năm của Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2023). Theo đó, với niềm vinh dự, tự hào là tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập vào ngày 23/11/1946 và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên, 77 năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, đầu mối kết nối, điều phối trong công tác nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, đóng góp tích cực trong Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Hiện cả nước có trên 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ, mỗi năm trợ giúp khoảng 18,3 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội thông qua những phong trào, cuộc vận động lớn đã trở thành dấu ấn riêng của Hội như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam” (nay là Phong trào “Tết nhân ái”), Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng Nhân đạo”, Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Dự án “Ngân hàng bò” thuộc các lĩnh vực hoạt động trọng tâm: Công tác xã hội, Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Phòng ngừa và ứng phó thảm họa…

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội CTĐ huyện phát biểu tại Hội nghị

Kế thừa và phát huy truyền thống Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ huyện Đăk Hà được thành lập từ tháng 10/1994. Đến nay, toàn huyện có 120 chi hội (Gồm 84 chi hội thôn, TDP và 36 chi hội trường học) và 01 đội thanh niên CTĐ xung kích gồm 36 tình nguyện viên.

Trong năm 2023, Hội CTĐ huyện phối hợp với UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp tổ chức  trao 1.695 suất quà với tổng trị giá trên 673 triệu đồng đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo. Phối hợp với Hội CTĐ tỉnh và nhà tài trợ nghiệm thu và bàn giao 26 công trình giếng khoan với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Kêu gọi, hỗ trợ cho 10 hộ nghèo được vay vốn không lãi suất đồng để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Cấp phát trực tiếp 16 xe lăn cho người bị khuyết tật vận động; tổ chức được 200 lượt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người già neo đơn, người DTTS có hoàn cảnh khó khăn…

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Công tác hiến máu tình nguyện được phát động đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân. Qua 3 đợt phát động, đã thu được trên 600 đơn vị máu toàn phần.

Triển khai công tác hội năm 2024, Hội CTĐ huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Hội Chữ Thập đỏ các cấp kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội ở cơ sở, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Tiếp tục kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt chú trọng chăm lo cho các gia đình, cá nhân người DTTS có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp triển khai thực hiện tốt Nghị định số 93/2021/NĐ-CP, ngày 27/10/2021 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác hội CTĐ trên địa bàn huyện Đăk Hà

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thành viên, Hội CTĐ sẽ phối hợp, vận động thành lập và duy trì các mô hình CLB, đội - nhóm xung kích trong công tác nhân đạo, từ thiện nhằm triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, đầu mối kết nối trong công tác nhân đạo, từ thiện trong tình hình mới./.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan