A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện hiệu quả các chính sách với người có công với cách mạng

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” huyện Đăk Hà đã tích cực triển giải quyết các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách.

Toàn huyện hiện có hơn 630 người có công với cách mạng được hưởng trợ cấp, phụ cấp hàng tháng. Trong năm 2023 huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hơn 21 tỷ đồng, giải quyết gần 390 hồ sơ chính sách cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Thăm, tặng hơn 1.800 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng, trao tặng hơn  2.370 suất quà trị giá hơn 580 triệu đồng hhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binhliệt sĩ. Hỗ trợ sửa chữa 1căn nhà cho đối tượng người có công với cách mạng và vận động 69 tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 80 triệu đồng xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023.

 
Huyện Đăk Hà thăm tặng quà người có công với cách mạng 

Trong quá trình thực hiện các chế độ chính sách cho người có công, cơ quan chuyên môn luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để giải quyết thấu tình đạt lý cho các đối tượng chính sách.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan