A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu nhi Đăk Hà rộn ràng vui Tết Trung thu

Hòa cùng không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để các em thiếu nhi đóm một đêm hội Trăng rằm đầm ấm, vui tươi.

Tiết mục múa rồng tạo ấn tượng và thu hút đông đảo người xem

 

Em Nguyễn Thị Tường Vi (giữa) cùng thầy cô chuẩn bị mâm cỗ Trung thu truyền thống

Lần đầu tiên được đến tham dự hội thi nằm trong chương trình đêm hội trăng rằm do huyện tổ chức, em Nguyễn Thị Tường Vi đến từ xã khó khăn Ngọk Réo (huyện Đăk Hà) cảm thấy rất phấn khởi. Không chỉ được tập luyện kỹ lưỡng các tiết mục văn nghệ để biểu diễn tại đêm hội, em được các thầy cô giáo hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ Trung thu truyền thống để giao lưu với các đơn vị khác trên địa bàn huyện.

“Trong xã em thì chưa tổ chức những hoạt động như thế này. Nên hôm nay được ra đây tham gia đêm hội trăng rằm thì em rất vui và tư hào được đại diện các bạn trong xã ra giao lưu. Em đã được thầy cô tập luyện các tiết mục văn nghệ. Mong muốn của em là sẽ mang được nét đẹp trang phục truyền thống của dân tộc mình ra đây giới thiệu với các baj và em cũng học hỏi được nhiều về giá trị truyền thống của ngày Tết trung thu” – Tường Vi chia sẻ.

Rất đông người dân cho con em mình đến vui Đêm hội trăng rằm với các tiết mục ấn tượng, đẹp mắt
UBND huyện Đăk Hà tặng 125 suất quà Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Sau hai năm gián đoạn bởi dịch Covid – 19, năm 2022, các hoạt động vui tết trung thu cho thiếu nhi năm nay nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các địa phương, đơn vị trường học và các bậc cha mẹ học sinh để các em được đón một mùa Trung thu vui tươi, phấn khởi. Tùy vào điều kiện thực tế của địa phương, các xã, thị trấn, các đơn vị trường học cũng như các khu dân cư đã có các hoạt động thiết thực.

"Điểm nhấn của Tết Trung thu năm nay tại huyện Đăk Hà là “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức tại quảng trường 24/3 vào tối ngày 08/9, nhằm ngày 13/8 âm lịch với các hoạt động thi múa lân – sư – rồng giữa các đơn vị trường học, giao lưu văn nghệ, thi mâm cỗ trung thu, khiêu vũ…" - Anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư huyện đoàn Đăk Hà chia sẻ.

Anh Trần Kim Hải – Tổng phụ trách Liên đội trường THCS xã Đăk Mar phấn khởi cho biết: Khi nhận được kế hoạch tổ chức Hội thi đêm hội trăng rằm thì chúng tôi đã cho các em học sinh tập luyện các tiết mục văn nghệ và múa lân. Vì sau hai năm không được tham gia sự kiện này nên các em đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và rất phấn khởi tham gia vào hoạt động này.

 
 
 
Các tiết mục biểu diễn Lân - Sư - Rồng thu hút hàng ngàn người đến xem và cổ vũ

Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị, tại đêm hội, các em thiếu niên, nhi đồng và đông đảo nhân dân được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng của 12 tiết mục thi múa Lân – sư – rồng đến từ 12 đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Các tiết mục văn nghệ dân gian, hoạt cảnh sự tích chú Cuội và chị Hằng được chính các em học sinh trên địa bàn huyện thể hiện đã thu hút được sự quan tâm, tham gia cổ vũ của hàng ngàn trẻ em và các bậc cha mẹ.

Có mặt từ rất sớm để cùng các cháu tham gia đêm hội trăng rằm, ông Hoàng Ngọc Hữu – TDP 3, thị trấn Đăk Hà chia sẻ: Mấy năm vừa rồi thì Covid – 19 nó nặng nề quá, nhưng nay thì tình hình dịch bệnh đã qua. Tôi thấy huyện tổ chức hoạt động như thế này thì rất có ý nghĩa. Vừa tạo sân chơi cho các cháu giao lưu, vui chơi, vừa để các cháu có tâm thế phấn khởi để bước vào năm học mới.

 
 
Các tiết mục Văn nghệ giàu bản sắc truyền thống được các em nhỏ biểu diễn tại Đêm hội trăng rằm

Để Tết Trung thu thực sự là ngày Tết đầm ấm, sum vầy của trẻ thơ, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, huyện Đăk Hà chú trọng kêu gọi sự chung tay của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các mạnh thường quân tham gia vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em. Qua đó, không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi, mà còn góp phần giáo dục các em về ý nghĩa của ngày Rằm trung thu; các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và bồi đắp cho các em những giá trị trong mối quan hệ, cách cư xử giữa các thế hệ trong gia đình; Giáo dục các em ý thức trong việc chia sẻ với những bạn nhỏ cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn hơn mình…


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan