A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn

Sáng ngày 27/3, đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn khiến hai người tử vong vào chiều ngày 25/3

 

Cùng đi có Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo Hội CTĐ huyện.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy đã trao hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong số tiền 6 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương số tiền ba triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các gia đình là 21 triệu đồng từ nguồn quỹ của Hội Chữ Thập đỏ và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Ngoài ra, các gia đình còn nhận được tiền hỗ trợ, động viên của cá nhân lãnh đạo huyện Đăk Hà.

 
Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Hà thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân

Được biết, gia đình các nạn nhân đều là hộ nghèo. Riêng nạn nhân A Nhi, hiện đang đi làm ăn xa. Đợt này về thăm gia đình thì xảy ra tai nạn thương tâm. Chia sẻ sâu sắc với mất mát của các gia đình nạn nhân, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy huyện động viên các gia đình vượt qua nỗi đau. Khắc phục khó khăn trước mắt để tập trung điều trị cho các nạn nhân bị thương, sớm ổn định cuộc sống.

 

Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tại cơ sở chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của bom mìn, vũ khí, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí tự chế, vật liệu nổ. Khi phát hiện các vật thể nghi là vũ khí, vật liệu nổ, không tự ý tiếp cận, di dời, tác động vào vật thể mà phải báo cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để xử lý bằng các biện pháp nghiệp vụ. Hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: Trọng Nghĩa


Tin liên quan