A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy vai trò bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn

Với vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở chỗ dựa tin cậy để đoàn viên công đoàn yên tâm công tác.

Giải bóng chuyền nữ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động huyện Đăk Hà là hoạt động thường niên được Liên đoàn lao động huyện tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Năm nay giải được tổ chức chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2022 với sự tham gia của gần 100 nữ vận động viên đến từ các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện. Trên tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi sau 3 ngày tranh tài các vận động viên đã cống hiến nhiều đường bóng hay, kỹ thuật, tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Bà Dương Thị Mỹ Xuân – Chủ tịch Công đoàn thị trấn Đăk Hà cho biết “Tham gia giải bóng chuyền nữ CNVCLĐ đã đem lại niềm vui cho CNVCLĐ,  khích lệ chị em hăng say rèn luyện thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ, ngoài ra đây cũng là dịp để các công đoàn cơ sở trong cụm thi đua được giao lưu tạo sự gắn kết với các đơn vị bạn”

Trao giải nhất giải bóng chuyền nữ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động huyện Đăk Hà năm 2022 cho đội bóng cụm thi đua số 5 

Cùng với những hoạt động đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn giúp công nhân, viên chức, người lao động khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Đăk Hà đã được hỗ trợ xây dựng mới 06 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn với tổng kinh phí hỗ trợ 275.000.000 đồng. Trong đó có gia đình anh Nguyễn Viết Hiệu đoàn viên Công đoàn xã Đăk Long là một trong 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm công đoàn năm 2022 với số tiền 45 triệu đồng. Trong căn nhà cấp 4 đang dần hoàn thiện, chia sẻ về cuộc sống khó khăn với vỏn vẹn thu nhập hơn 7 triệu đồng mỗi tháng của gia đình. Sau nhiều năm tiết kiệm cùng số tiền vay mượn đầu tháng 6 năm nay vợ chồng anh quyết định xây dựng lại căn nhà cấp 4 với dự trù kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Anh Hiệu chia sẻ “Số tiền  gia đình nhận được từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn đã giảm bớt gánh nặng về tài chính, tôi rất vui mừng, được ngôi nhà để an cư lạc nghiệp vợ chồng tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức công đoàn”

Toàn huyện Đăk Hà hiện có 90 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 2.500 đoàn viên, trong đó 12 công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước. Song song với công tác chăm lo cho đời sống đoàn viên công đoàn, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được Liên đoàn Lao động huyện thực hiện, từ đầu năm 2022 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Đăk Hà đã hướng dẫn, tư vấn cho 11 CNVCLĐ về chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, hướng dẫn 09 CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp bổ sung, điều chỉnh xây dựng thỏa ước lao động tập thể theo quy định của Bộ Luật lao động năm 2019. Tổ chức giám sát việc xây dựng và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại 10 đơn vị có tổ chức CĐCS. Chị Nguyễn Thị Thúy Hường – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đăk Hà cho biết thêm.

Với nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà đã và đang thực sự là chỗ dựa vững chắc để người lao động yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

 


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan