A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại khóa về phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn, và phòng/chống ma tuý trong trường học

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với công tác PCCC. Trang bị kĩ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh, cách ứng phó khi gặp đám cháy. Tăng cường và phát huy hiệu quả mối quan hệ phối hợp giữa trường học và lực lượng Công an trong việc giáo dục học sinh chấp hành pháp luật, kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi gây mất trật tự và các tệ nạn xã hội trong trường học. Trường THCS thị trấn Đăk Hà đã tổ chức hoạt động ngoại khóa về phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn, ATGT, xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội đặc biệt phòng, chống ma tuý trong trường học, năm học 2023-2024 cho hơn 1.000 học sinh trong toàn trường.

         Tại buổi ngoại khoá, Công an huyện đã cung cấp những kiến thức cơ bản phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh; Tác hại của ma tuý và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma tuý. Hướng dẫn các em học sinh nhận diện hành vi bạo lực học đường, hậu quả của bạo lực học đường và cách phòng tránh bạo lực học đường; Các kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy; Đưa ra nhiều câu hỏi khơi gợi hiểu biết của học sinh về vấn đề ma túy và bạo lực học đường như: khái niệm, nhận biết các loại ma túy; các hình thức bạo lực trong học đường; các biện pháp phòng chống bạo lực, cứu nạn cứu hộ.

Tuyên truyền những kiến thức cơ bản phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh

          Thông tin đến các em học sinh thực trạng an toàn giao thông hiện nay, nguyên nhân dẫn đến các vụ việc tai nạn giao thông, các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, kiến thức pháp luật về ATGT như một số lỗi vi phạm giao thông mà thanh thiếu niên thường mắc phải, các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông. Qua buổi ngoại khoá đã góp phần nâng cao nhận thức, hiệu quả trong việc giữ gìn trật tự ATGT, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, bạo lực học đường, giúp các em xây dựng cuộc sống lành mạnh. Qua đó các em học sinh đã thực hiện ký cam kết với Nhà trường với các nội dung như không mua, bán, tán trữ và đốt pháo nổ trong dịp tết, sử dụng ma tuý dưới mọi hình thức.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan