A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Hội STEM - Khoa học, kỹ thuật năm học 2023 – 2024

Với mục đích gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường. Trường TH&THCS xã Đăk Ngọk đã tổ chức ngày Hội STEM - Khoa học, kỹ thuật năm học 2023-2024 Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Ngày hội với chủ đề  “Việt Nam, bứt phá tầm cao” đã tổ chức chuỗi các hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Stem của các khối lớp 1 đến khối lớp 9, các sản phẩm khoa học kỹ thuật của học sinh lớp 8 và lớp 9. Đây là các sản phẩm được tái chế, sáng tạo của học sinh phục vụ cho học tập, vui chơi, giải trí hoặc ứng dụng vào thực tiễn, các sản phẩm do học sinh tự nghiên cứu, lắp ráp, khuyến khích sáng tạo các ý tưởng mới, sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, thân thiện với môi trường và các sản phẩm có đầu tư chiều sâu về chuyên môn. An toàn cho người sử dụng, không có nguyên liệu gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường.

 Ngày hội STEM - Khoa học, kỹ thuật là sân chơi khoa học, bổ ích với nhiều nội dung gắn với thực tiễn, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của các em học sinh, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan