A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội đại đoàn kết điểm cụm thi đua số 1

Ngày 26/10, cụm thi đua số 1 khối Mặt trận gồm các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hội, Tu Mơ Rông và Đăk Glei phối hợp Ban công tác Mặt trận thôn Kon Pông, xã Đăk Ui tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Dự Lễ có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực UBMTTQ Việt Nam các huyện trong cụm thi đua va đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Kon Pông.

Thôn Kon Pông, xã Đăk Uihiện có 140 hộ với 550 nhân khẩu, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 95%. Trong thời gian qua, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã và thôn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc các cấp phát động. Gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, nhân dân trong thôn đã đoàn kết trong phát triển kinh tế để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Toan thôn phát triển được 312 ha cây trồng các loại như Cà phê, Cao su, Mắc ca và cây ăn quả. Trong đó, hầu hết diện tích cây trồng được bà con áp dụng KHKT, ứng dụng Công nghệ cao vào sản xuất, mang lại năng suất, chất lượng sản phẩm cao hơn so với trước đây. Đến nay, thu nhập bình quân của thôn đạt trên 42 triệu đồng/người/năm (tăng 4 triệu  đồng so với năm 2022). Thôn có 106 hộ gia đình văn hóa; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường tham gia học tập. Thôn có 1 nhà rông truyền thống và khu thể thao đảm bảo phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. Bên cạnh, thôn duy trì 02 đội cồng chiêng, 02 đội múa xoang và xây dựng 01 lò rèn thủ công truyền thống của người T’Đrá để gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp.

Ngày hội DDK toàn dân tộc thôn Kon Pông

Các cuộc vận động được tuyên truyền rộng rãi thông qua các buổi sinh hoạt của thôn, các đoàn thể ở khu dân cư đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, qua đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”.v.v. Trong năm đã vận động Nhân dân giúp trên 35 ngày công lao động và trên 150 triệu đồng giúp gia đình hộ nghèo và gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, như rào vườn, xây nhà. Trong năm 2023 thôn đã vận động các hộ gia đình và trích phần quỹ thôn để lắp đèn đường nội thôn và đổ sân bê tông khuôn viên nhà rông thôn tổng kinh phí trên 90 triệu đồng.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà của HU - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Kon Pông

Tại Ngày hội, bên cạnh ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam các cấp qua các thời kỳ. 93 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp không ngừng được củng cố và mở rộng. Công tác mặt trận luôn được quan tâm, đổi mới, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn minh. Từ đó, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024) và Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Kon Pông

Tặng quà của Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện đến cán bộ và nhân dân thôn Kon Pông, đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của cán bộ, nhân dân thôn Kon Pông. Qua đó, đề nghị thôn tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận, đoàn thể thôn; tham gia góp ý xây dựng chi bộ, Ban quản lý thôn để lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành có hiệu quả hơn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; Tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, gia cầm gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/HU, ngày 26/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về cải tạo, phát triển kinh tế vườn hộ gia đình để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Tiếp tục củng cố, vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa truyền thống. Gắn chặt chẽ việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động khác do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động với phong trào thi đua yêu nước, hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024).

Trao chứng nhận Gia đình văn hóa 3 năm liền

Nhân dịp này, BTC ngày hội trao chứng nhận và biểu dương các gia đình đạt gia đình văn hóa nhiều năm liền. UBND xã Đăk Ui khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2023.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan