A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao tỷ lệ tham gia BHYT, BHXH

Xác định nâng cao tỷ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, huyện Đăk Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Đến nay tổng số người tham gia BHXH toàn huyện là hơn 7.000 người và 2.540 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng hơn 280 người so với năm 2021. Tổng số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là hơn 4000 người và gần 73.900 người tham gia bảo hiểm y tế. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế đều vượt so với kế hoạch của UBND huyện giao trong năm 2022.

Trao giải cho các tập thể cá nhân trong phong trào thi đua nước rút  năm 2022 

Năm 2023 để duy trì và nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT, Bảo hiểm xã hội huyện Đăk Hà đã xây dựng kế hoạch với những chỉ tiêu cụ thể. Đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế như tuyên truyền trực tiếp tại các thôn, làng. Vận động, kết nối các cơ quan doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân mua thẻ BHYT cho người dân, góp phần đảm bảo kịp thời quyền và lợi ích của người dân, giúp người tham gia giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan