A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao tiêu chí Nhà ở trong xây dựng NTM

Thời gian qua, huyện Đăk Hà đã tập trung nhiều giải pháp phù hợp, thu hút được sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và cộng đồng nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào DTTS xây dựng nhà ở kiên cố.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trương Thị Ngọc Ánh (giữa) dự Lễ khởi công xây dựng nhà ĐĐK
cho gia đình bà Y Siêu tại thôn Đăk Duông, xã Ngọc Wang

 

Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, huyện đã hỗ trợ xây dựng 279 căn nhà Đại đoàn kết cho 279 hộ nghèo chưa có nhà và đang ở nhà tạm trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 7 tỷ 155 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và các đơn vị tài trợ. Đồng thời, huyện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung triển khai Chương trình cho vay hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167 và Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ cho 1.088 hộ vay với tổng nguồn vốn 10 tỷ 727 triệu đồng. Chương trình cho vay mua trả chậm nhà ở đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên theo Quyết định 154 cho 400 hộ vay với tổng nguồn vốn  2 tỷ 800 triệu đồng...

Bàn giao nhà Nhân ái cho đoàn viên A Nhak tại xã Đăk La

 

Huy động các đoàn thể chính trị - xã hội hỗ trợ xây nhà cho các hộ DTTS khó khăn về nhà ở

Từ sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội... nhiều gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Đăk Hà đã xây dựng mới nhà ở khang trang, kiên cố hơn. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm từ 22,49% thời điểm cuối năm 2016 xuống còn 5,44% vào đầu năm 2022. Tỷ lệ hộ dân khu vực nông thôn có nhà ở kiên cố đạt trên 85%. Góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí Nhà ở - dân cư trong xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan