A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những lưu ý để giữ tâm lý vững vàng trong phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7-8/7/2022. Trước đó 1 ngày (6/7/2022), các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và 1 bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài tổ hợp.

 

Giữ tâm lý vững vàng trong phòng thi

Trong 2 ngày 7-8/7/2022, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022. Khi bước vào kỳ thi, thí sinh không tránh khỏi lo lắng. Thí sinh cần chuẩn bị tốt tâm lý để tránh tâm trạng căng thẳng và hoàn thành tốt bài thi.

             Đặc biệt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có những điểm mới các thí sinh cần lưu ý như: Thí sinh để vật dụng cá nhân cách phòng thi, khu vực thi phải đảm bảo cách xa tối thiểu 25m; tại các điểm thi cần triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra; mỗi buổi thi sẽ có ít nhất 2 cách đánh sơ đồ số báo danh và được cán bộ coi thi tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên trước mỗi buổi thi; thí sinh sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT nếu được cơ quan có thẩm quyền xác nhận là F0 Covid-19...

(Theo TTXVN)


Tin liên quan