A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Thị trấn Đăk Hà

     Sáng ngày 20/3, Thị trấn Đăk Hà đã long trong tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn (24/3/1994 – 24/3/2024). Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND – lãnh đạo UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện; Nguyên lãnh đạo thị trấn qua các thời kỳ và Cán bộ, Đảng viên, nhân dân trên địa bàn thị trấn. 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Thị trấn Đăk Hà được thành lập ngày Ngày 24/3/1994 theo Nghị định 26-CP, của Chính phủ, trên cơ sở chia tách từ xã Hà Mòn với tổng diện tích tự nhiên 2.560,91 ha, 2.122 hộ, với 9.957 nhân khẩu, là địa bàn hội tụ của nhiều dân tộc anh em đến từ 56 tỉnh, thành trên cả nước về làm ăn, sinh sống. Đến nay, sau khi chia tách thành lập mới xã Đăk Ngọk diện tích tự nhiên của thị trấn là 1.518,21 ha, dân số hiện có 4.243 hộ, 17.727 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 5,6%. Kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ. Nhân dân thị trấn cần cù, sáng tạo, có tay nghề và kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thương mại và dịch vụ.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị trấn, sự năng động trong quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận và các đoàn thể cùng với sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn đã chung sức, đồng lòng xây dựng thị trấn đạt được những kết quả nổi bật thể hiện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng liên tục với tốc độ cao bình quân giai đoạn từ năm 1994 - 2023 đạt 7,6%. Thu nhập bình quân đầu người từ 2 triệu đồng năm 1994 tăng lên 54 triệu đồng năm 2023. Đến nay trên địa địa bàn Thị trấn có 54 doanh nghiệp, 02 hợp tác tác xã, 06 tổ hợp tác và 2.470 hộ, cơ sở kinh doanh - thương mại, dịch vụ-vận tải, CN –TTCN, hộ dịch vụ công,  40/53 tuyến đường có tên với chiều dài 38 km được thảm nhựa và bê tông đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân với tổng kinh phí đầu tư 1.200 tỉ đồng. Tổng kinh phí đầu tư kết cấu hạ tầng trong 30 năm trên 2.110 tỉ đồng. Hệ thống trường lớp tiếp tục được củng cố và mở rộng số lượng, quy mô và từng bước nâng cao chất lượng, đến nay trên địa bàn thị trấn có 10 trường học,  các trường đảm bảo cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học. Triển khai và thực hiện tốt phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị Văn Minh”, đến nay có 3.549 hộ đạt gia đình văn hóa, 12/15 cơ quan, đơn vị văn hóa, 11/12 TDP, thôn văn hóa. Đến nay UBND thị trấn có 33 cán bộ, Công chức và người hoạt động không chuyên trách. Năm 1994 toàn Đảng bộ có 7 chi bộ, với 161 đảng viên thì đến nay có 25 chi bộ và 774 đảng viên.

Tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong 30 năm xây dựng và phát triển thị trấn Đăk Hà 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Liên – Tỉnh ủy viên; Bí thư Huyện ủy chúc mừng và biểu dương những thành tựu đã đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển của xã TT Đăk Hà. Những chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của xã địa phương là yếu tố quan trọng, đóng góp vào những thành tựu chung của huyện Đăk Hà. Thị trấn Đăk Hà bước sang một trang mới, trước những khó khăn, thách thức đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu xây dựng thị trấn Đăk Hà trở thành đô thị văn minh năm 2024, trở thành Đô thị loại 4 vào năm 2025. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và thị trấn Đăk Hà, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Đăk Hà phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Tích cực thu hút đầu tư; phấn đấu để thị trấn Đăk Hà trở thành trung tâm dịch vụ chất lượng cao về giáo dục đào tạo và du lịch theo lộ trình xây dựng và phát triển huyện Đăk Hà đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra tại Nghị quyết số 16 của Tỉnh ủy. Phát huy hiệu quả hoạt động của làng nghề, phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng công nghệ cao. Chú trọng phát triển các mô hình sản xuất có chất lượng và giá trị kinh tế cao. Quản lý, khai thác tốt các giá trị văn hóa; phát triển du lịch gắn với phát triển thương mại, dịch vụ; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc; quan tâm đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa. Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng an ninh. Nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh đô thị và bảo vệ chính trị nội bộ.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 30 năm xây dựng và phát triển thị trấn Đăk Hà 
Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 30 năm xây dựng và phát triển thị trấn Đăk Hà 

Tại Lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen cho 2 tập thể, UBND huyện Đăk Hà và thị trấn Đăk Hà khen thưởng cho 06 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 30 năm xây dựng và phát triển thị trấn Đăk Hà


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan