A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngày 16/6, huyện Đăk Hà đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và thông tin kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024).

Huyện Đăk Hà gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và của Trung ương thường trú tại tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Về phía huyện Đăk Hà có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện.

Đồng chí Bí thư HU Đăk Hà phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đăk Hà đã thông tin những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của huyện trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tăng cao so với cùng kỳ. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tính đến tháng 6/2023, tổng giá trị sản xuất đạt 18,22 % so với kế hoạch và đạt 102,9% so với cùng kỳ năm 2022. Cơ cấu giá trị sản xuất tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng thu ngân sách Nhà nước đến ngày 31/5/2023 là 374.723 triệu đồng. Chi ngân sách địa phương đến ngày là 221.922,23 triệu đồng, đạt 32,58% so với nhiệm vụ chi năm 2023. Đến nay, toàn huyện có 07/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 02 xã Hà Mòn và Đăk Mar đạt nông thôn mới nâng cao. Việc khắc phục các khuyết điểm, tồn đọng, kéo dài liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, đất đai, quản lý trật tự xây dựng... và các nội dung theo kết luận giám sát, kết luận thanh tra, kiểm toán của các cấp có thẩm quyền được UBND huyện tập trung chỉ đạo giải quyết, xử lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong 6 tháng đầu năm 2023, có 514 tin, bài do các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương thực hiện, đăng tải liên quan đến huyện Đăk Hà. Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng, giúp huyện giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, kêu gọi thu hút đầu tư bên ngoài. Đồng thời phản ảnh những tồn tại, hạn chế trên địa bàn, giúp huyện lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, khắc phục kịp thời.

Đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn nhận được sự quan tâm,
phối hợp tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí

Ghi nhận và cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà trong công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Lãnh đạo huyện Đăk Hà mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với huyện Đăk Hà. Quan tâm tuyên truyền những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm và các hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2024). Thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần cổ vũ các  phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Các cơ quan báo chí mong muốn địa phương chủ động hơn trong việc trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí

Đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí cảm ơn sự quan tâm của huyện đối với đội ngũ phóng viên, nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tham gia thảo luận, các cơ quan báo chí đề nghị huyện Đăk Hà tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, nhà báo tác nghiệp. Chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm tuyên truyền kịp thời và hiệu quả về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, định hướng thông tin trong dư luận xã hội.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan