A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ban Chấp hành Hội LHPN huyện lần V nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 22 tháng 6, Hội LHPN huyện Đăk Hà đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội LHPN huyện  lần V nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2023. Dự có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ 06 tháng đầu năm 2023, kịp thời tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Tỉnh, kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng gắn với triển khai các hoạt động an sinh xã hội trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán 2023, các ngày lễ lớn của đất nước 30/4, 1/5. 

Trong 06 tháng đầu năm, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện tích cực tổ chức các phong trào thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế đạt được những kết quả tiêu biểu như nhận đỡ đầu 03 cháu, kết nối mạnh thường quân trao tặng sổ tiết kiệm cho 03 cháu với tổng số tiền 19 triệu đồng, các tổ chức cơ sở Hội nhận đỡ đầu và tặng quà cho 11 cháu mồ côi với tổng giá trị hơn 11 triệu đồng. 10/11 đơn vị đã giúp 50 hộ thực hiện tiêu chí “05 không 3 sạch”. 08 Hội LHPN xã, thị trấn triển khai các công trình, phần việc góp phần xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh. Hội LHPN huyện phối hợp tổ chức tặng 50 suất quà hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 25 triệu đồng, trao tặng 142 suất quà cho các em học sinh trường TH-THCS Đăk Ngọk và Đăk Mar với tổng giá trị gần 15 triệu đồng, hỗ trợ quỹ “Mái ấm tình thương” cho 05 hộ hội viên nghèo trên địa bàn xã Đăk Ngọk, Đăk Mar, Đăk La và xã Ngọk Réo với tổng số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng. Các tổ chức cơ sở hội  thăm, tặng 874 suất quà cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Hội LHPN huyện phối hợp với Cụm thi đua số 02 của tỉnh hỗ trợ 03 cặp dê giống cho 03 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ngọk Wang với tổng kinh phí 15 triệu đồng. Ra mắt 06 mô hình kinh tế tập thể với 85 thành viên tham gia, lồng ghép các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp gắn với Cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” cho 20 hộ với kinh phí trên 3 triệu đồng. Kết quả hoạt động ủy thác cho vay tính đến ngày 31/5/2023, 11/11 Hội LHPN xã, thị trấn giải ngân nguồn vốn Ngân hàng CSXH huyện với số tiền 2.900 triệu đồng cho 74 thành viên vay vốn, nâng tổng dư nợ trên địa bàn huyện lên hơn 209 tỷ đồng cho 818 hộ vay tại 87 tổ tiết kiệm vay vốn.  

Hội LHPN huyện đã thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động được 20 Tổ truyền thông cộng đồng tại 08 xã, thị trấn, nâng tổng số Tổ TTCĐ lên 35 Tổ. Thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, Các cấp Hội trên địa bàn huyện đã phối hợp với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể cùng cấp tặng quà cho 126 tân binh lên đường nhập ngũ với 287 suất quà, trị giá trên 29 triệu đồng, các cơ sở Hội đã giới thiệu được 31 chị cho đáng kết nạp, kết quả kết nạp được 09 chị. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua Hội LHPN huyện đã triển khai đạt 20/30 chỉ tiêu giao ước thi đua đã ký kết năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị 

Triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng cuối năm 2023, Hội LHPN huyện tập trung hướng dẫn cơ sở hội thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Hội cấp trên, các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh, huyện. Xây dựng kế hoạch hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện. Phối hợp với Đảng ủy xã Ngọc Réo thành lập và ra mắt mô hình “Làng phụ nữ DTTS Nông thôn mới” tại thôn Kon Jong.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác hội và phong trào phụ nữ đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, những kết quả đó góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện hoàn thành chỉ tiêu kinh tế, xã hội. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tổ chức hội và hội viên phụ nữ các cấp trong huyện cần có những cách làm mới trong việc thu hút, tập hợp hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng xã NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu.


Tác giả: Y Hương

Tin liên quan