A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu cồng chiêng thanh thiếu nhi

Ngày 18/7, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đăk Hà phối hợp UBND xã Đăk La tổ chức chương trình giao lưu văn hóa cồng chiêng, xoang năm 2022 cho các đội cồng chiêng, xoang thanh thiếu niên trên địa bàn xã Đăk La.

Giao lưu cồng chiêng - xoang

Tham gia giao lưu, biểu diễn có các đội cồng chiêng thanh thiếu nhi thuộc các lớp truyền dạy cồng chiêng được UBND huyện Đăk Hà tổ chức trong dịp hè năm nay. Với thời lượng trung bình 10 phút cho mỗi tiết mục, các đội cồng chiêng thanh thiếu nhi gồm từ 30 đến 40 em học sinh đã thể hiện một cách thuần thục, sống động các bài cồng chiêng truyền thống gắn với đời sống tinh thần của các làng DTTS người DTTS Bana - Rơ ngao và Xê đăng. Với lối thể hiện tự nhiên, kết hợp với trang phục truyền thống, buổi giao lưu đã mang đến cho khán giả những ấn tượng sâu sắc đối với văn hóa cồng chiêng đang được bảo tồn, truyền dạy trên địa bàn huyện.

Các em thanh thiếu nhi hăng say biểu diễn

 

Thông qua hoạt động giao lưu, là dịp để các đội cồng chiêng - xoang thiếu nhi cọ sát, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm biểu diễn nghệ thuật dân gian. Giúp các em dạn dĩ hơn khi tham gia các hoạt động cộng đồng được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Trọng Nghĩa

 


Tin liên quan