A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông so với cùng kỳ

Năm 2023 với chủ “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” trong quý I năm 2023 huyện Đăk Hà đã tập trung tuyên truyền các quy định về cấm điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia và các chất có cồn khác, cấm chở hàng hóa quá khổ quá tải, cơi nới thùng xe, các vi phạm về niên hạn sử dụng xe, quá hạn đăng kiểm tham gia giao thông. Đồng thời tổ chức huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện quyết liệt có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh về triển khai các phương án, kế hoạch, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn được phân công, phân cấp.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 374 trường hợp vi phạm, tạm giữ 170 phương tiện, 202 giấy tờ xe các loại, xử lý 334 trường hợp. Phạt tiền trên 500 triệu đồng, tước GPLX có thời hạn 82 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu vi phạm về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, không đội mũ bảo hiểm. Kết quả thực hiện chuyên đề nồng độ cồn toàn huyện đã phát hiện lập biên bản xử lý 113 trường hợp vi phạm, trong đó 112 trường hợp xe mô tô, 01 trường hợp xe ô tô. Phạt tiền trên 360 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Tước GPLX 32 trường hợp xe mô tô, 01 trường hợp xe ô tô, tạm giữ 112 xe mô tô, 01 xe ô tô. So với quý I năm 2022 trên địa bàn huyện giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương, trên các tuyến đường, địa bàn công an huyện Đăk Hà phụ trách không xảy ra tai nạn giao thông.

 

Thời gian tới, để đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác để đảm bảo giao thông, kiềm chế TNGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm quy định về tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan