A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024

Ngày 22/8, đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024 tại các đơn vị trường học trên đị bàn huyện. Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế điều kiện chuẩn bị cho năm học mới tại trường THCS Thị trấn Đăk Hà

 

Trong buổi sáng ngày 22/8, đồng chí đã kiểm tra tại Trường THCS thị trấn Đăk Hà và Trường Tiểu học Kim Đồng.

Theo Báo cáo của trường THCS thị trấn Đăk Hà, sau khi sáp nhập trường THCS Chu Văn An và Trường THCS Nguyễn Tất Thành, năm học 2023 – 2024, nhà trường có 39 lớp với số 1.506 học sinh. Trong đó có 114 học sinh DTTS. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn trường là 82 người.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế điều kiện chuẩn bị cho năm học mới tại trường THCS Thị trấn Đăk Hà

Bước vào năm học mới, nhà trường đã chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; giấy, vở và sách giáo khoa phục vụ năm học 2023-2024 đảm bảo 100% các em khi bước vào năm học đều có sách, vở, đồ dùng học tập và khuyến khích giáo viên sử dụng các tài liệu, tư liệu, các phần mềm dạy học trên Internet.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế điều kiện chuẩn bị cho năm học mới tại trường Tiểu học Kim Đồng

Tại Trường Tiểu học Kim Đòng, đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới theo kế hoạch của UBND tỉnh và ngành Giáo dục và đào tạo. Riêng học sinh khối lớp 1, đã tham gia đến làm quen trường lớp từ ngày 21/8.

Chiều cùng ngày, đồng chí đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Đăk Long.

Trường Mẫu giáo xã Đăk Long chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí đề nghị các đơn vị trường học rà soát, đánh giá đúng hiện trạng cơ sở vật chất đảm bảo theo các quy định của ngành Giáo dục. Chú trọng triển khai có hiệu quả lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên; rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tiếp tục triển khai tuyển dụng, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, CBQL giáo dục, đảm bảo tinh gọn, cơ cấu hợp lý, hoạt động hiệu quả.

Tập trung các nguồn lực tài chính, kết hợp với đẩy mạnh huy động các nguồn vốn khác thông qua xã hội hóa, các chương trình, dự án hỗ trợ để đầu tư phát triển trường, lớp theo hướng đạt chuẩn, hiện đại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện CTGDPT 2018. Tham mưu các giải pháp ưu tiên củng cố, phát triển các trường phổ thông có học sinh bán trú và các cơ sở giáo dục đáp ứng tiêu chí Giáo dục trong xây dựng nông thôn mới.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan