A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn khảo sát BTG Trung ương làm việc với huyện Đăk Hà

Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo (BTG) Trung ương do đồng chí Phan Văn Long - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục dạy nghề - Giáo dục thường xuyên (GĐN - GDTX) - BTG Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Đăk Hà nhằm đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn”.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Hà tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

 

Tham gia cùng đoàn có đại diện các Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bộ Lao động TB-XH và lãnh đạo BTG Tỉnh ủy; các Sở, ngành của tỉnh.

Đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn sát với thực tiễn của địa phương và phát huy hiệu quả trong phát triển KT - XH của địa phương. Trong giai đoạn 2012 đến nay, huyện đã phân bổ trên 9 tỷ 224 triệu đồng tổ chức mở 166 lớp đào tạo nghề và cấp chứng nhận dạy nghề cho 4.465 lao động nông thôn. Trong đó, chủ yếu là đào tạo nghề nông nghiệp như: Trồng, chăm sóc cây cà phê, cao su; chăn nuôi gia cầm, thủy cầm; trồng rừng và chăn nuôi gia súc.

Huyện Đăk Hà thông tin kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư
về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn”

Nhờ linh hoạt trong việc tổ chức đào tạo nghề theo hướng sâu sát cơ sở, các học viêc có điều kiện được học và thực hành, đảm bảo chất lượng đầu ra của học viên sau đào tạo. Hiện nay, trên 95% học viêc được đào tạo là người DTTS, hộ nghèo, cận nghèo thiếu việc làm đã có việc làm ổn định, mang lại nguồn thu nhập và phát triển các mô hình kinh tế của gia đình. Góp phần nâng cao chất lượng lao động nông thôn và công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện còn một số hạn chế như: Các ngành nghề đào tạo chủ yếu thuộc lĩnh vực nông nghiệp, tỷ lệ đào tạo nghề phi nông nghiệp còn thấp; Cơ sở vật chất tại trung tâm GDNN - GDTX huyện chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo nghề  của lao động địa phương; Công tác tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh các lớp nghề trong vùng DTTS còn gặp nhiều khó khăn.

Đoàn công tác khảo sát thực tế điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề cho lao động Nông thôn
tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Đăk
Đồng chí Phan Văn Long phát biểu tại buổi làm việc

 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn” của huyện Đăk Hà, đồng chí Phan Văn Long đề nghị trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các chính sách liên quan đến công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; đẩy mạnh công tác phối hợp, thường xuyên khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người học để mở các lớp đào tạo nghề phù hợp với thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, chú trọng thu hút đầu tư để mở rộng thị trường việc làm cho lao động địa phương. Góp phần đưa các chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn phát huy hiệu quả vào thực tiễn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề cho lao động Nông thôn và các mô hình dạy nghề trồng nấm ăn, nuôi dúi thương phẩm tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Đăk Hà./.

Xuân Sáng - Trọng Nghĩa


Tin liên quan