A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận thăm và làm việc tại huyện Đăk Hà

Ngày 11/11, đoàn công tác huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận do đồng chí Nguyễn Khắc Hòa – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhằm trao đổi kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Đoàn công tác huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận tham quan mô hình kinh tế tại thôn Đoàn Kết, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà

Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn và các địa hpuongw của huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các Ban HĐND huyện.

Huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận có nhiêu tiềm năng lợi thế để phát triển dịch vụ Du lịch

Huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận là huyện ven biển có tổng diện tích 253,58 km² với tổng dân số trên 93.000 người, chủ yếu là người Kinh và người Chăm. Huyện có 8 xã và 1 thị trấn, nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 8 km. Ninh Hải có điều kiện khá thuận lợi về giao thông và chiều dài bờ biển 58 km với nhiều bãi biển đẹp; có cảng cá, khu sản xuất muối công nghiệp, Vườn Quốc gia Núi Chúa. Trong đó, Vườn Quốc gia Núi Chúa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới vào năm 2021… vì vậy Ninh Hải có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và quốc phòng an ninh đối với tỉnh Ninh Thuận.

Trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, huyện có thế mạnh về trồng nho ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái tham quan vườn tại xã Vinh Hải; dự án nuôi trồng thủy – hải sản công nghệ cao tại xã Nhơn Hải và nhiều Dự án phát triển Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Để phát triển tương xứng với những tiềm năng phong phú và đa dạng, huyện Ninh Hải đã xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển du lịch. Trong đó, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, dành các ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư trong khung quy định của Chính phủ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm khai thác nội lực và thu hút ngoại lực cho đầu tư phát triển.

Đoàn công tác huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận tham quan mô hình nuôi cá nước ngọt tại xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà
Trao đổi kinh nghiệm xây dựng các mô hình kinh tế trong vùng DTTS tại xã Đăk Mar
Đoàn công tác tham quan, chụp ảnh tại mô hình sản xuất Cà phê ứng dụng CNC tại huyện Đăk Hà

Trong chuyến tham quan tại huyện Đăk Hà, đoàn đã được nghe lãnh đạo huyện thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, lịch sử hình thành, những thành tựu nổi bất trong phát triển Kinh tế - xã hội, đảm bảo QP – AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương. Đi tham quan một số mô hình phát triển nuôi cá nước ngọt theo hướng kinh doanh dịch vụ tại xã Đăk Ngọk; Tham quan thực tế mô hình sản xuất Cà phê ứng dụng Công nghệ cao gắn với chế biến; Tham quan, trao đổi kinh nghiệm thực hiện chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững trong vùng DTTS tại xã Đăk Mar.

Trong không khí cởi mở, chân tình, lãnh đạo hai huyện đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác quản lý Nhà nước đối với các chương trình, Dự án phát triển KT – XH trong vùng DTTS. Kinh nghiệm trong triển khai xây dựng các mô hình phát triển kinh tế nhằm phát huy tối ưu nguồn vốn đầu tư của Nhà nước giúp người DTTS phát huy tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trên cơ sở đó, đúc rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện sát với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải Nguyễn Khắc Hòa cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của huyện Đăk Hà. Mong muốn sau chuyến công tác lần này, hai địa phương sẽ tiếp tục duy trì mối liên hệ đoàn kết, gắn bó; Tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để triển khai có hiệu quả chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững nói riêng. Hướng đến xây dựng địa phương phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, gửi lời mời trân trọng đến huyện Đăk Hà sẽ sắp xếp thời gian, tổ chức đoàn đến tham quan tại huyện Ninh Hải trong thời gian gần đây.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan