A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều tra, khảo sát tình hình thi hành Bộ luật lao động năm 2019

Ngày 30 tháng 10, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã kiểm tra, điều tra khảo sát tình hình thực hiện Bộ luật lao động năm 2019 trên địa bàn huyện Đăk Hà. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

Trên địa bàn huyện Đăk Hà hiện có 08 doanh nghiệp Nhà nước chuyên sản xuất cà phê, lúa nước với hơn 1.700 lao động, 48 doanh nghiệp ngoài Nhà nước với hơn 400 lao động. Thi hành Bộ luật lao động năm 2019, công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại tố cáo về lao động được huyện triển khai hiệu quả, qua kiểm tra nội dung ký kết hợp đồng lao động, thời gian làm việc, kỷ luật lao động chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị được thực hiện đảm bảo theo các quy định của pháp luật, trên địa bàn huyện không phát hiện vi phạm các quy định của pháp luật về lao động được thực hiện đầy đủ.

Quang cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc đoàn công tác đề nghị huyện tăng cường công tác tuyên truyền nội dung của Bộ luật lao động năm 2019 đến các doanh nghiệp để người lao động và người sử dụng lao động biết được quyền lợi và nghĩa vụ để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. Phát huy vai trò của các tổ chức công đoàn đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tuyên truyền vận động người lao động tích cực tham gia vào các tổ chức doanh nghiệp ngoài nhà nước.


Tin liên quan