A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo ATGT trong trường học

Triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, ngay từ những tuần đầu năm học 2022 – 2023 các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai nhiều giải pháp nhằm giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về luật an toàn giao thông cho học sinh.

Trường THPT Trần Quốc Tuấn là đơn vị trường THPT có tổng số học sinh lớn nhất huyện Đăk Hà với hơn 1.000 học sinh, qua rà soát năm học 2022 – 2023 trên 40% tổng số học sinh toàn trường đăng ký đi xe gắn máy đến trường. Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, trong tháng 9 tháng cao điểm an toàn giao thông, nhà trường đã phối hợp với Công an huyện Đăk Hà tuyên truyền những kiến thức cơ bản về luật ATGT, tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật giao thông đường bộ, chỉ ra những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh. Đồng thời ký cam kết với phụ huynh học sinh về việc thực hiện quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như không điều khiển xe máy, xe gắn máy khi chưa đủ độ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định. Thầy giáo Võ Duy Hưng – Trưởng Ban nề nếp trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ “Trong những buổi sinh hoạt đầu tuần trong năm học mới Ban nề nếp phối hợp với đoàn trường tuyên truyền phổ biến nội quy trong năm học mới, trong đó chú trọng tuyên truyền quy định về an toàn giao thông đường bộ, hướng dẫn học sinh ra về đúng làn đường, phần đường qua đó giúp các em nâng cao ý thức,  phòng ngừa tai nạn giao thông”

Huyện Đăk Hà tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định ATGT tại các đơn vị trường học

 

Tại trường THPT Nguyễn Du xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà thầy giáo Phan Anh Khánh phó hiệu trưởng nhà trường cho biết trong những năm học gần đây tình trạng một số học sinh điều khiển phương tiện không đảm bảo các quy định đến trường đã tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, để né tránh kiểm tra của giáo viên, nhiều học sinh đã chọn các điểm trông giữ xe ngoài cổng trường gửi xe. Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, đầu năm học 2022 – 2023 BGH nhà trường đã kiện toàn Ban quản lý học sinh nhằm kiểm tra, xử lý tình trạng học sinh gửi xe không đúng nơi quy định ngay từ những ngày đầu năm học. Thầy giáo Phan Anh Khánh cho biết thêm “Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ATGT trong nhà trường, năm học 2022 – 2023 nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong tập trung giáo dục đối với học sinh và kiểm tra việc chấp hành của học sinh trong nhà trường. Ngoài ra ban quản sinh đã xây dựng hệ thống các tiêu chí thi đua để thực hiện chấm theo dõi thi đua tất cả các hành vi học sinh trong và ngoài nhà trường, đây là cơ sở để đề nghị giáo viên chủ nhiệm xét hạnh kiểm cuối năm học”

Hiện toàn huyện Đăk Hà có 03 đơn vị trường THPT và 41 đơn vị trường Tiểu học, trung học cơ sở và trường TH&THCS. Năm 2022 được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn là năm An toàn giao thông với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Trong đó tháng 9 được xác định là tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, huyện Đăk Hà đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho đối tượng là học sinh tại các cơ sở trường học, đồng thời tăng cường kiểm tra việc chấp hành của học sinh, đặc biệt là việc giao xe của phụ huynh học sinh. Thiếu Tá Đỗ Công Tiềm – Phó đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đăk Hà cho biết thêm “Quan tuần tra kiểm soát các lỗi vi phạm thường gặp của các em học sinh vi phạm lỗi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ 14 đến dưới 16 tuổi và 16 đến dưới 18 tuổi không có giấy phép lái xe điều khiển các loại xe 50cm khối. Triển khai tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tại các đơn vị trường và thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, nhất là tại các khu vực trường học và tập trung xử lý đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông với các lỗi như không mũ bảo hiểm, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật ATGT. Đối với những học sinh vi phạm, sau khi tuyên truyền, giải thích, lực lượng cảnh sát giao thông xử lý nghiêm và gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử

Công an huyện Đăk Hà xử lý nghiêm các trường học sinh vi phạm ATGT

Văn hóa giao thông học đường là mục tiêu giáo dục hướng tới trong mỗi đơn vị trường học, để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh thiết nghĩ cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất giữa nhà trường, gia đình, trong đó gia đình.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan