A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Sân chơi hè cho thiếu nhi” năm 2022

Ngày 07/8, huyện Đăk Hà tổ chức chương trình “Sân chơi hè cho thiếu nhi” năm 2022.

Với sự tham gia của đông đảo học sinh, thiếu nhi và các bậc phụ huynh trên địa bàn, chương trình đã mang lại không khí vui vẻ, bổ ích với các hoạt động: Thi tìm kiếm tài năng trẻ; Thử thách trí nhớ; Tìm hiểu kiến thức lịch sử - địa lý địa phương; Thi kiến thức lịch sử kết hợp tuyên truyền biển đảo Việt Nam. Đặc biệt, các em học sinh, thiếu nhi được giao lưu với chị Hà Thanh Tâm - Thủ khoa Tiếng Anh năm học 2021 - 2022 của tỉnh và được chia sẻ kiến thức, phương pháp học tiếng Anh phù hợp với điều kiện, độ tuổi của mình.

Tại chương trình, Huyện đoàn Đăk Hà tặng các phần quà gồm cặp sách, áo mưa, dép cho các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Có thể là hình ảnh về 7 người, trẻ em và mọi người đang đứng
Đoàn viên Hà Thị Thanh Tâm chia sẻ bí quyết để học tốt Tiếng Anh cho các em nhỏ

Ngoài chương trình “Sân chơi hè cho thiếu nhi” năm 2022, Huyện đoàn Đăk Hà đã chỉ đạo, hướng dẫn các sơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Với các hoạt động như: tập huấn chuyên đề “Tìm hiểu về Luật Trẻ em và giáo dục các kỹ năng sống cho thiếu nhi” năm 2022; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích trẻ em; xây dựng sân chơi dành cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn. Tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, “Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương đất nước cho thiếu nhi trong dịp hè. Xây dựng thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi; các chương trình trải nghiệm, chương trình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi như trại hè, “Hành trình đến địa chỉ đỏ”…

Ngoài ra, gắn với các hoạt động, phong trào công tác chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, từ đầu năm đến nay, các tổ chức cơ sở đoàn đã xây dựng 40 công trình thanh niên, điểm vui chơi công cộng phát triển vận động như: Cầu trượt, xích đu, cầu bập bênh, sân bóng đá, dụng cụ vận động liên hoàn... qua đó góp phần bổ sung sân chơi cho các em trong dịp hè này.

Theo anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện đoàn, thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là mục tiêu trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm của tổ chức đoàn các cấp trong huyện. Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi, mong muốn góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, đồng thời giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Việc tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em thiếu nhi có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó, các em sẽ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

Có thể là hình ảnh về 9 người, trẻ em, mọi người đang ngồi và mọi người đang đứng
Nhiều em rất hào hứng với Chương trình bổ ích này

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan